Hôm nay (13/11), ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch xác nhận thông tin này với VietNamNet.

{keywords}

 Ông Phan Thanh Miên (thứ 2 từ phải sang) khi đi cứu trợ

Theo ông Tuấn, trong trận lụt vào giữa tháng 10 vừa qua, ông Phan Thanh Miên, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch đã cùng các lực lượng cứu hộ cứu nạn của địa phương giải cứu thành công nhiều hộ gia đình bị cô lập bởi nước lũ.

Quá trình cứu dân, ông Miên đã bị thương ở khớp gối phải nhưng vì tình huống khẩn cấp nên tiếp tục dầm nước lũ nhiều ngày để cứu hộ, cứu đói cho bà con.

Sau khi mưa lũ đi qua, ông Miên bị sốt nhẹ nên đã đến Trạm Y tế xã Bắc Trạch tiêm thuốc hạ sốt nhưng không đỡ.

Gia đình đã đưa ông đi Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) để điều trị nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm mà ngày càng xấu hơn. Ông Miên được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế.

{keywords}
Tang lễ của ông Miên được gia đình và chính quyền tổ chức theo phong tục.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông Miên bị nhiễm vi khuẩn trong nước lũ có tên là Burkholderia pseudomallei gây ra bệnh Whitmore từ viêm khớp gối phải. Ông Miên phải thở máy, lọc máu liên tục do bị nhiễm trùng quá nặng và phổi bị đen. Ông tử vong vào ngày 11/11.

Ông Phan Thanh Miên mới nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch cách đây 3 tháng. Ông có vợ làm nghề nông và 3 con gái.

Tang lễ của ông Phan Thanh Miên được gia đình cùng chính quyền địa phương tổ chức vào chiều nay. 

Trong ngày hôm qua, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng như huyện Bố Trạch đã đến dâng hương, thăm hỏi và chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình. Bên cạnh đó, huyện cũng giao cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát lại để làm chế độ chính sách cho ông Miên.

Hải Sâm

Bới đất đá tìm người mất tích trong vụ sạt lở chồng sạt lở ở Quảng Nam

Bới đất đá tìm người mất tích trong vụ sạt lở chồng sạt lở ở Quảng Nam

Hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an, Bộ đội cùng 10 xe cơ giới đang đào bới tìm người đàn ông mất tích trong vụ sạt lở tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam).