- Dù đã lập thu, thời tiết miền Bắc trong đó có Hà Nội vẫn khiến người dân bất ngờ khi nắng nóng, oi bức với nhiệt độ lên tới hơn 38 độ C. Tuy nhiên, dự báo nắng nóng sẽ kết thúc vào giữa tuần này.

Những ngày này, miền Bắc và miền Trung đang trải qua những ngày nắng nóng bất thường khi đã sang thu. Trưa 16/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nhiệt độ lúc 13 giờ nhiều nơi lên tới hơn 37 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, hôm nay (17/8), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tại Thủ đô Hà Nội từ sáng sớm người dân đã cảm thấy oi bức, khó chịu với cái nóng bất thường, nhiệt độ cao nhất từ 36 - 38 độ, có nơi trên 38 oC.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong 1-2 ngày tới. Cụ thể, từ ngày 19 đến ngày 21, miền Bắc có mưa rào và dông làm dịu bớt cái nắng oi bức. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cũng cảnh báo người dân, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 20 đến ngày 22, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh; phía nam có mưa vài nơi. Thời tiết cũng chuyển biến theo hướng tích cực, mát mẻ và chấm dứt nắng nóng.

Ngoài ra, ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió nam đến tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 1.0 – 2.0 mét; biển động.

Dự báo chi tiết ngày 17/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi 36 - 38 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ, có nơi trên 38 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ, có nơi trên 38 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37, có nơi trên 37 oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 oC.

Lê Lan