- Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc vừa được giới thiệu để QH bầu giữ chức Tổng kiểm toán Nhà nước, thay ông Nguyễn Hữu Vạn.

Sáng nay, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trình danh sách đề cử để QH bầu Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và Chủ nhiệm một số UB của QH, cũng như Tổng kiểm toán Nhà nước.

Theo đó, người được giới thiệu giữ chức Tổng kiểm toán nhà nước là ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Nghệ An. Ông Phớc sinh năm 1963, quê quán Nghệ An, là tiến sĩ Kinh tế.

{keywords}
Bí thư Nghệ An được giới thiệu làm Tổng kiểm toán Nhà nước

Ông Phớc từng kinh qua các chức vụ Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, Phó chủ tịch, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy.

Người được đề cử giữ chức Chủ tịch Hội đồng Dân tộc QH là ông Hà Ngọc Chiến, hiện là Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc QH.

Đề cử cho chức Chủ nhiệm UB Văn hoá, giáo dục, thanh thiếu niên, nhi đồng QH là bà Nguyễn Thanh Hải, hiện là Phó chủ nhiệm UB; cho chức Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội là bà Nguyễn Thuý Anh, hiện là Phó chủ nhiệm UB; cho chức Chủ nhiệm UB Tư pháp là bà Lê Thị Nga, hiện là Phó chủ nhiệm UB;

Đề cử cho chức Chủ nhiệm Quốc phòng An ninh là Thượng tướng Võ Trọng Việt, hiện là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; cho chức Chủ nhiệm UB Tài chính Ngân sách là ông Nguyễn Đức Hải, hiện là Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ.

Các vị trên đều đã được QH bầu làm ủy viên UB Thường vụ QH sáng nay. Kết quả bầu các chức danh trên được công bố trong chiều nay.

Chung Hoàng - Hồng Nhì