Bạn đọc email caothu…@gmail.com gửi câu hỏi:

Nhà tôi ở Đông Anh (Hà Nội), tôi muốn sang quận Hoàng Mai để khám bệnh thì phải làm thế nào?

Vợ tôi lịch hẹn đi khám thai từ ngày 26/7 nhưng do tình hình dịch Covid-19 nên chưa đi khám được. Đến thời điểm hiện tại, vợ tôi muốn đi xét nghiệm một số thông tin quan trọng của thai nhi ở tuần thứ 10, do đó tôi muốn hỏi thủ tục giấy tờ đi đường cần thiết. Tôi có thể đi xe máy hoặc taxi.

Bạn đọc khác ở địa chỉ email là buihanh…@gmail.com gửi câu hỏi:

Tôi đang sinh sống tại TP. Pleiku (Gia Lai), tôi muốn tới Bệnh viện Phụ sản trung ương khám thai vì thai của tôi có nguy cơ cao mắc bệnh đao mà ở Gia Lai không đủ điều kiện. Bệnh viện ở Gia Lai đã giới thiệu ra bệnh viện trung ương khám. Vậy 2 vợ chồng tôi đi ra Hà Nội có được không và cần những giấy tờ gì khi qua chốt?

Bạn đọc thamnt...@gmail.com cũng quan tâm về vấn đề này:

Xin Quý báo cho hỏi, mẹ tôi có giấy hẹn tái khám sau mổ K tuyến giáp của Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vào ngày 8-9/8. Vậy mẹ tôi có vào TP Hà Nội để khám được không và cần những giấy tờ gì?

{keywords}
Kiểm soát dịch ở cửa ngõ Thủ đô. Ảnh Đoàn Bổng

Trả lời:

Chúng tôi đã liên hệ với một số ngành chức năng liên quan và nhận được câu trả lời như sau:

Theo mục 2, Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội quy định: Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác…

Như vậy, người dân có hộ khẩu ở Hà Nội được phép ra khỏi nhà để đi khám bệnh.  Khi đi khám, người dân mang đầy đủ giấy tờ như hồ sơ bệnh án (trường hợp của bạn đọc là sổ khám thai), chứng minh nhân/ căn cước công dân.

Trường hợp người dân ở tỉnh thành khác vào Hà Nội khám chữa bệnh được quy định như sau. Theo công văn số 2434 ngày 29/7/2021 của UBND TP Hà Nội tại mục 2.5, các trường hợp ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố cần chuẩn bị: Căn cước công dân/hộ chiếu/ chứng minh nhân dân kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Đối với bệnh nhân phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

>>> Xem thêm hỏi đáp Covid-19 mới nhất 

Ban Thời sự 

Được cấp giấy đi đường, có được từ Hà Nội ra tỉnh ngoài mua hàng trong ngày?

Được cấp giấy đi đường, có được từ Hà Nội ra tỉnh ngoài mua hàng trong ngày?

Bạn đọc ở Long Biên, Hà Nội hỏi về việc đi lại giữa Hà Nội và Bắc Ninh trong ngày cần có những giấy tờ gì.