- “Thấy mọi người xem đông nên em cũng trèo lên bờ rào thép B40 để xem. Ai ngờ con hổ từ bên trong lao tới vồ lấy cánh tay. Em sợ hãi kêu thét lên rồi sau đó không nhớ gì nữa”, chị Yến kể lại.

Hổ khu du lịch vồ đứt cánh tay nữ du khách

Trong lúc tham quan Khu du lịch sinh thái Trại Bò (xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An), một phụ nữ bất ngờ bị hổ nuôi vồ đứt một cánh tay.

Tai họa bất ngờ

Ngày 7/9, hơn 2 tuần sau khi xảy ra sự việc, chị Trần Thị Yến (SN 1995, quê tỉnh Thừa Thiên Huế, trú xã Nghĩa Hợp, Tân Kỳ, Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Tai họa ập đến trong chốc lát không chỉ làm chị đau đớn mất đi một cánh tay, mà còn khiến người phụ nữ trẻ luôn bị ám ảnh, lo sợ.

{keywords}

{keywords}

Khu chuồng nuôi nhốt hổ trong Khu du lịch sinh thái Trại Bò ở Nghệ An và những con hổ trắng ở đây rất hung dữ.

Nằm trên giường bệnh tại Khoa Chấn thương chi, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An, chị Yến vẫn còn mệt mỏi và run rẩy khi nhắc lại sự việc.

Chẳng ai ngờ rằng chỉ trong chốc lát, người phụ nữ vốn khỏe mạnh bình thường lại bị mất đi cánh tay một cách tức tưởi.

Chị Yến run run kể lại, sáng ngày 23/8, chị cùng chồng là anh Hồ Đăng Khánh (SN 1985) và 9 cặp vợ chồng bạn bè khác tổ chức đi du lịch Cửa Lò. Trên đường đi, đoàn ghé vào Khu du lịch sinh thái Trại Bò (Diễn Lâm, Diễn Châu) để tham quan.

“Mọi người mua vé vào cổng rồi đi đến các quầy thú để xem. Lúc vừa bước vào, em thấy nhiều người đang xúm lại xem khu chuồng được xây cao bằng bê tông, phía trên rào bằng thép B40 nên cũng tới xem.

Do hàng rào cao khoảng ngang đầu nên em bám tay vào rào thép trèo lên xem. Vừa được tý thì không biết từ đâu một con hổ gầm gừ lao ra rồi vồ lấy cánh tay. Em hoảng hồn chỉ kịp thét lên một tiếng!”, chị Yến nhớ lại.

Ngồi thẫn thờ nơi bệnh viện, anh Hồ Đăng Khánh buồn bã nhìn vợ không chớp mắt. Suốt nửa tháng qua, bạn bè người thân liên tục động viên nhưng vợ chồng anh cũng chưa hết ám ảnh.

{keywords}
Chị Trần Thị Yến vẫn còn bàng hoàng sau vụ tai nạn.

"Lúc vào bên trong khu du lịch, mọi người mua vé rồi tự đi tham quan các khu vực nuôi nhốt động vật chứ không có ai dẫn đường. Chúng tôi xem qua tý rồi sửa soạn để ra về. Tôi cũng nói vợ ra về đi Cửa Lò để tắm. Bỗng đâu khi chúng tôi vừa quay đầu ra thì nghe tiếng vợ kêu cứu phía sau.

Lúc ấy tôi hoảng hồn thấy con hổ ngoạm lấy tay vợ kéo giật vào. Tôi cùng 4 người khác vội cầm lấy thanh gỗ đánh đuổi thì con hổ mới tụt vào phía trong. Sau đó, tôi được mọi người giúp đỡ đưa vợ đến thẳng bệnh viện Phủ Diễn, rồi đưa vào TP. Vinh", anh Khánh kể.

Hỗ trợ 140 triệu cho nạn nhân

Trao đổi với PV, bác sỹ Trần Văn Thuyên, Trưởng Khoa Chấn thương Chi, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, chị Yến nhập viện lúc 11h30’ ngày 23/8 trong tình trạng da xanh, cánh tay trái cố định bằng dây thun và gạc y tế.

Người nhà thông báo là bệnh nhân bị hổ nuôi trong khu du lịch cắn.

Ngay sau đó, các bác sỹ đã tiến hành hồi sức, tiêm phòng và rửa vết thương. Toàn bộ phần cánh tay trái từ khuỷu tay trở xuống bàn tay không còn nữa. Bệnh nhân được cắt bỏ đoạn tay dập nát, đóng cơ, khâu da hở.

{keywords}

{keywords}

Khu vực nơi xảy ra vụ việc đã có biển cấm.

“Hiện sức khỏe bệnh nhân đang hồi phục, các bác sỹ tiếp tục phẫu thuật cấy da, khâu liền vết thương. Trước đó, chị Yến đã phải chuyền hết 800ml máu lúc mổ và 750ml máu sau khi phẫu thuật”, bác sỹ Thuyên cho hay.

Cũng theo bác sỹ Thuyên, các trường hợp bệnh nhân bị thú dữ, đặc biệt là hổ cắn nếu không được đưa đến bệnh viện kịp thời có thể bị sốc, nhiễm trùng nặng có thể phải tháo khớp bả vai.

Theo anh Hồ Đăng Khánh, sau khi xảy ra sự việc, phía khu du lịch sinh thái đã thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu số tiền 140 triệu đồng để lo thuốc men, chi phí ăn ở. Gia đình còn đợi chị Yến khỏe mạnh đã mới bàn tới những vấn đề khác.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, Khu du lịch sinh thái Trại Bò thuộc thôn Đồng Nông, xã Diễn Lâm (Diễn Châu, Nghệ An) do đại gia Lê Thanh Thản lập ra từ khoảng năm 2004, với diện tích rộng hơn 100ha.

Tại đây nuôi nhốt rất nhiều động vật quý hiếm như tê giác, bò tót, sư tử; đặc biệt có hàng chục cá thể hổ gồm hai loại hổ trắng và hổ vàng. Con hổ tấn công chị Yến thuộc loài hổ trắng. Các loài thú giữ nhốt trong những khung lồng sắt và dây thép lớn có biển báo cấm lại gần.

Liên lạc qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc khu du lịch cho biết, đây là sự việc rất đáng tiếc, xảy ra ngoài ý muốn. Đơn vị cũng cho hay tại những nơi nuôi nhốt hổ đều có biển báo cấm du khách vào tham quan.

Đây được xem là một trong những sự việc nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại khu du lịch sinh thái này.

Cao Thái