Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 21/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp thông tin liên quan đến quy trình công nhận và cấp giấy chứng nhận tiêm chủng hay hộ chiếu vắc xin.

Người phát ngôn cho biết theo tinh thần của Nghị quyết 128 về thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng hay hộ chiếu vắc xin của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được các quốc gia và vùng lãnh thổ này giới thiệu chính thức tới Bộ Ngoại giao.

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Minh Nhật

Những người mang giấy tờ này sẽ được sử dụng trực tiếp tại Việt Nam và giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế về rút ngắn thời gian cách ly đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc đã mắc Covid-19 nhưng đã khỏi bệnh.

Bộ Ngoại giao cũng đang trao đổi với gần 80 đối tác về công nhận lẫn nhau giấy chứng nhận tiêm chủng hay hộ chiếu vắc xin. Hiện giấy chứng nhận vắc xin của Việt Nam cung cấp đã được một số quốc gia công nhận...

Theo chỉ đạo của Thủ tướng về việc tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho lao động, chuyên gia, nhà đầu tư và một số đối tượng đặc thù khác phục vụ mục tiêu phát triển, Bộ Ngoại giao cũng đã tham khảo ý kiến của các Bộ, ngành địa phương về những vướng mắc.

Kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh các quy trình xét duyệt cho người nước ngoài nhập cảnh theo hướng bổ sung hộ chiếu/giấy chứng nhận tiêm chủng vào thành phần hồ sơ của quy trình cấp thị thực, giảm thời gian xử lý hồ sơ và tăng cường phân cấp hơn nữa cho các Bộ, ngành.

>>Mời độc giả đón đọc tin tức mới nhất trong ngày<<

Thành Nam

Chính phủ đồng ý bộ tiêu chí về hộ chiếu vắc xin

Chính phủ đồng ý bộ tiêu chí về hộ chiếu vắc xin

Một trong những nội dung quan trọng của bộ tiêu chí hộ chiếu vắc xin là về loại vắc xin. Bộ Ngoại giao sẽ thông tin và hướng dẫn cụ thể về bộ tiêu chí.