Đại tá Phan Văn Minh - Trưởng phòng Tham mưu công an tỉnh TT-Huế sáng nay cho biết, chiều qua lực lượng nghiệp vụ đã phá thành công chuyên án 119TT, thu giữ 14 nghìn viên ma túy tổng hợp.

{keywords}
Chiếc xe tang lễ được các đối tượng sử dụng để vận chuyển ma túy

Theo đó, sau khi phá thành công chuyên án mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán bar Vegas (số 81 đường Bà Triệu, TP Huế), công an tỉnh mở rộng điều tra và phát hiện có đường dây chuyên vận chuyển ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào đây cung cấp.

Từ kết quả điều tra ban đầu, Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn - Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo lập chuyên án mang bí số 119TT để đấu tranh. 

{keywords}
Đối tượng Tiến
{keywords}
Tang vật thu được trong tiểu sành trên xe tang

Vào lúc 14h ngày 2/2, tại trước số nhà 30 đường Lê Lợi (TP Huế), các lực lượng nghiệp vụ đã bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hai đối tượng gồm Quàng Văn Tiến (SN 1996, trú tại xã Thanh Chăn) và Lường Văn Thành (SN 2001, trú tại bản Nà Ngán, xã Nà Nhạn, cùng ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), thu giữ 70 gói ma túy tổng hợp (14 nghìn viên nghi hồng phiến).

{keywords}
Số lượng ma túy được giấu trong tiểu sành

Theo kết quả điều tra bước đầu, số ma túy trên được Tiến mua từ mẹ của mình với số tiền 175 triệu đồng. Sau đó, Tiến rủ thêm Thành thuê xe vận chuyển ma túy vào Huế và một số tỉnh miền Trung để tiêu thụ. 

Để qua mặt lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân, 2 đối tượng đã thuê một chiếc xe tang lễ mang BKS 27B-00366, sau đó các đối tượng bỏ ma túy vào các tiểu sành đựng hài cốt để ngụy trang.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế (thứ 3 bìa phải) trực tiếp chỉ đạo phá án

Suốt dọc đường vận chuyển hơn 1.000km từ Điện Biên vào TT-Huế, các đối tượng liên tục thắp hương, đốt vàng mã để trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ dọc tuyến.

Tuy nhiên, những thủ đoạn của Tiến và Thành đều nằm trong tầm ngắm, sự kiểm soát của lực lượng công an tỉnh TT-Huế và các đơn vị liên quan.

Vì thế, khi các đối tượng vừa điều khiển xe vào đến TP Huế, các lực lượng nghiệp vụ của Ban chuyên án đã quyết định “cất vó”, phá thành công chuyên án vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến trên địa bàn tỉnh.

Hiện công an TT- Huế đang phối hợp với công an tỉnh Điện Biện và các đơn vị có liên quan tiếp tục mở rộng chuyên án làm rõ hành vi các đối tượng khác để xử lý theo qui định của pháp luật.

Quang Thành

Hãi hùng tài xế xe container mở 'tiệc lẩu ma túy’ trên cabin

Hãi hùng tài xế xe container mở 'tiệc lẩu ma túy’ trên cabin

Đằng sau chuyện đời của không ít tài xế xe container từ Hà Tĩnh đi cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) là những làn khói mờ ảo của “nàng tiên nâu”, chưa bao giờ được hé lộ.