- Ngày 13/2, các bến xe lớn của Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát lượng khách chỉ đông hơn ngày thường một chút. Tuy nhiên, các tuyến đường Thủ đô vào khung giờ cao điểm vẫn ùn ứ kéo dài.

Từ chiều nay (13/2), người dân sinh sống tại thủ đô Hà Nội đã dồn về các bến xe để về quê đón Tết.

Tại bến xe Mỹ Đình, ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc bến cho biết, đến chiều nay lượng hành khách dồn về bến đã tăng khoảng 20 - 30%. Dự kiến trong ngày mai (14/2) lượng hành khách sẽ dồn về rất đông.

{keywords}
Bến xe Mỹ Đình chiều 13/2.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao, bến đã bố trí 150 xe tăng cường, đề phòng lượng hành khách dồn về quá đông.

Sau khi bến xe Mỹ Đình được mở rộng từ 2ha lên 3,2 ha, diện tích đón trả khách đã rộng hơn, không còn tình trạng quá tải trong bến. Được biết, 100% cán bộ nhân viên bến xe sẽ trực trong dịp Tết Ất Mùi để phục vụ nhân dân.

Để ngăn chặn tình trạng xe bắt khách dọc đường, tăng giá vé sai quy định, giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết đã có đường dây nóng (số điện thoại 0904205555) công khai tại quầy thông tin, sẵn sàng xử lý các nhà xe vi phạm.

“Dịp Tết này không có DN nào tăng giá vé và cũng không có phụ thu lệch chiều như mọi năm. Do vậy, nếu hành khách bị thu giá vé quá cao so với quy định có thể thông báo về bến qua số điện thoại đường dây nóng, bến sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, ông Toàn nói.

Một điểm nóng khác là bến xe Giáp Bát. Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe nhận định: “Lượng hành khách đi từ bến sẽ đông vào các ngày 22, 26 và 28 tháng Chạp. Sau 8 ngày cao điểm phục vụ Tết Ất Mùi (từ 6-13/2) bến xe Giáp Bát đã phục vụ 203 nghìn lượt khách với 7958 lượt xe xuất bến”.

Trong khi đó, tại bến Nước Ngầm, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến cho biết, bắt đầu từ chiều nay lượng khách dồn về đông hơn ngày thường. Dự kiến trong tối nay và ngày mai lượng khách vào bến về quê sẽ đông hơn.

Tuy nhiên, bến đã bố trí sẵn 21 xe để tăng cường nếu hành khách dồn về bến quá đông.

“Tính đến thời điểm chiều nay, bến xe đã huy động 3 xe tăng cường. Trong ngày mai, dự kiến hành khách về đông nhưng bến sẵn sàng đáp ứng đủ xe để đưa khách về quê đón Tết”, ông Lập nói.

Chiều 13/2, đại diện ga Hà Nội cho biết, từ chiều nay đã có khá đông hành khách về quê đón Tết, chủ yếu là các tuyến ngắn Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Huế…

Theo đại diện ga Hà Nội, trong các ngày 14, 15 và 16/2, lượng hành khách về quê bằng tàu sẽ rất đông. Tuy nhiên, hiện lượng vé tàu trong các ngày này vẫn còn, chủ yếu là ghế phụ.

Ghi nhận của PV, trên các tuyến phố lớn của Hà Nội như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Tây Sơn, Xã Đàn những ngày này mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn.

Vào các khung giờ cao điểm sáng và chiều đã xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Đội CSGT số 6 đã bố trí lực lượng tuần lưu kiểm soát trên 2 tuyến phố “nóng” là Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng để xử lý các trường hợp xe khách đón trả khách ngoài bến.

Trên tuyến đường Giải Phóng – cửa ngõ phía Nam Hà Nội không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài nhưng nhiều xe khách vẫn đón, trả khách ngoài bến, dẫn đến tình trạng lộn xộn, mất an toàn giao thông.

Dưới đây là hình ảnh người dân về quê đón Tết chiều 13/2 tại các bến xe trên địa bàn thủ đô:


{keywords}
Bến xe Mỹ Đình chiều 13/2.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
"Tay xách nách mang" ở bến xe Mỹ Đình để về quê đón Tết.

{keywords}

Tại bến xe Giáp Bát, lượng hành khách chỉ tăng hơn ngày thường nhưng vẫn đảm bảo đủ lượng vé phục vụ nhân dân về quê.

{keywords}

Bên ngoài bến xe Giáp Bát, trên đường Giải Phóng, tình trạng xe khách bắt khách dọc đường vẫn diễn ra.

{keywords}

CSGT đội 14 vất vả điều tiết giao thông tại ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng.

{keywords}

Các chiến sỹ CSGT số 6 tuần lưu, kiểm soát và xử lý những xe khách đón trả khách không đúng quy định trên đường Phạm Hùng.

{keywords}

Đường dẫn từ đường cao tốc trên cao xuống ngã tư Trần Duy Hưng – Khuất Duy Tiến với mật độ các phương tiện tham gia giao thông rất cao, luôn luôn xảy ra tình trạng ùn ứ dù không phải giờ cao điểm.

{keywords}

Đường Xã Đàn ùn ứ các phương tiện vào giờ cao điểm buổi chiều.

{keywords}

Đường Lê Văn Lương kéo dài với mật độ giao thông lớn.

{keywords}

Đường Nguyễn Trãi lúc nào cũng trở nên quá tải với mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn và mặt cắt ngang được rào chắn phục vụ công trình tàu điện trên cao.

{keywords}

Đường Giải Phóng những ngày cuối năm rất đông đúc.



P.Hải - G.Văn - N.Tiến