- Tổ công tác Y2/141 CAHN phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng ngồi trên xe taxi mang cả “kho” vũ khí “lạnh” còn dính máu dạo phố Thủ đô…

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng 22/3, Tổ công tác Y2/141 do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội phó Đội CSGT số 2 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Giải Phóng – Nguyễn Hữu Thọ, phát hiện một chiếc xe của hãng taxi Yên Phong (Bắc Ninh), BKS 29A – 024.94, chở 4 nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn.

Thấy lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, cả 4 người ngồi trong xe hạ cửa kính, thò đầu ra ngoài ngó nghiêng với vẻ hoảng hốt. Bằng con mắt nghiệp vụ, các cảnh sát hình sự hóa trang áp sát chiếc xe, nhằm không để các đối tượng nghi vấn tháo chạy.
 
“Kho” vũ khí

 
Kiểm tra cốp sau xe, Tổ công tác thu được 1 gói heroin (bọc trong tờ giấy, sau khi giám định có trọng lượng 0,132g) và một con dao găm. Ngay lập tức, cả 4 đối tượng bị khống chế bằng còng số 8.

Tiếp đó, khi kiểm tra chiếc túi thể thao màu đen để ở cốp xe còn chứa một “kho vũ khí” gồm: 4 dao “tông”, 1 bộ song đao, 3 tuýp sắt đã vót nhọn đầu và một dây cao su. Trong số hung khí trên, có một chiếc đao còn dính nguyên vết máu.

4 đối tượng gồm: Nguyễn Trung Phan (SN 1994), Nguyễn Văn Công (SN 1992), Nguyễn Văn Phương (SN 1992) và Nguyễn Văn Bảo (SN 1982), đều ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

 
Các đối tượng bị bắt

 
Lái xe taxi Nguyễn Tiến Vị cho biết, 4 thanh niên trên thuê xe từ Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh lên Hà Nội.

“Suốt dọc đường, cả 4 vị khách này không hề nói chuyện với nhau, mà chỉ nghe điện thoại của một ai đó với nội dung đi đường nào, xe của anh đi trước hay đi sau” – lái xe cho biết.

Còn đối tượng Nguyễn Văn Bảo thừa nhận, số ma túy và con dao găm là của mình. Bảo còn “tự hào” khoe “chiến công” là vừa ra tù được ít ngày vì tội cố ý gây thương tích.

“Bọn em chỉ biết ngồi trên xe đi theo sự chỉ dẫn của “đại ca”. Còn “đại ca” tên gì, ở đâu thì em không biết?

Theo suy đoán của một cảnh sát hình sự nhiều kinh nghiệm, rất có thể nhóm đối tượng trên được “thuê” với mục đích “giải quyết” mâu thuẫn, hoặc “bắt cóc” con tin, bởi cùng với số hung khí trên, có một dây cao su màu đen (vật dụng thường được tội phạm dùng để bịt miệng, hoặc trói tay khống chế con tin).

Cả 4 đối tượng trên, cùng lái xe taxi và số tang vật được đưa về Phòng CSHS Hà Nội để điều tra, làm rõ.

P.Trần