Từ 15h chiều ngày 19/5, thành phố Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, thành phố Bắc Giang đã thiết lập các vùng cách ly y tế, bao gồm một phần thôn Yên Khê, một phần thôn Song Khê 1 và một phần thôn Liêm Xuyên (xã Song Khê), một phần tổ dân phố Dân Chủ, một phần tổ dân phố Lê Lợi, một phần tổ dân phố Nghĩa Long (phường Lê Lợi) thuộc thành phố Bắc Giang.

Tỉnh Bắc Giang cũng giao chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang tổ chức triển khai các hoạt động cách ly y tế và giãn cách xã hội.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch do người dân xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) thiết lập

Thủ trưởng các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ theo quyết định để thi hành.

Theo Chỉ thị 15, thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người, bao gồm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu…

{keywords}
Tuyến đường đi qua xã Dĩnh Trì vào đất vải Lục Ngạn vắng hoe sau khi thành phố Bắc Giang thực hiện lệnh giãn cách xã hội

Trước đó, UBND thành phố Bắc Giang có tờ trình Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang xem xét, quyết định cách ly xã hội với 2 đơn vị hành chính trên địa bàn gồm phường Lê Lợi và xã Song Khê; đề nghị lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân tại Lê Lợi và Song Khê.

Ngoài ra, UBND TP. Bắc Giang đề nghị Sở Y tế tỉnh hỗ trợ trong công tác phun khử khuẩn phường Lê Lợi, xã Song Khê và các khu cách ly tập trung của thành phố.

Các đề nghị trên xuất phát từ diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.  Tại TP. Bắc Giang đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có trường hợp chưa xác định được nguồn lây.

Do vậy, việc giãn cách toàn thành phố và phong tỏa khu vực nguy cơ cao sẽ đảm bảo các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan sang khu vực khác.

Bệnh viện dã chiến của Bộ Quốc phòng sẵn sàng cùng Bắc Giang chống dịch

Bệnh viện dã chiến của Bộ Quốc phòng sẵn sàng cùng Bắc Giang chống dịch

Bệnh viện dã chiến số 2 do Bộ Quốc phòng lắp đặt gấp rút trong 1 ngày đã sẵn sàng cùng Bắc Giang điều trị các bệnh nhân dương tính với SARS-Cov- 2.

K.Trung - V.Điệp