- Sáng nay, Hà Nội chính thức giảm tuần suất xe buýt tại hai tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú và Cầu Giấy - Xuân Thủy để giảm ùn tắc giờ cao điểm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, điều này lại đang gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Chờ lâu hơn vẫn tắc

Như thường lệ, 7h sáng nay, Ngô Trung Tiến, SV Trường ĐH Công nghiệp HN, có mặt tại điểm chờ xe buýt trước nhà thi đấu Hà Đông trên đường Trần Phú để bắt tuyến buýt 27 lên trường học. Thế nhưng khác với thường lệ, hôm nay, Tiến phải chờ hơn 10 phút nhưng vẫn chưa bắt được xe.

Tiến nói: "Em có nghe thông tin hôm nay Hà Nội giảm tần suất xe buýt trên đường Nguyễn Trãi giờ cao điểm để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của em cũng như nhiều người thường xuyên đi xe buýt".

{keywords}

{keywords}

Người dân tập trung đứng chờ xe buýt sáng nay trên đường Nguyễn Trãi - Trần Phú lâu hơn so với mọi ngày.

“Giờ cao điểm bình thường có hôm em phải chờ 20 - 25 phút không lên được xe vì các xe cùng tuyến đi qua chật cứng người không lên thêm được, nay Hà Nội lại giảm bớt tần suất xe buýt nữa!” , Tiến nói.

Cũng đứng chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi (khu vực bách hóa Thanh Xuân), bác Lê Ngọc Liên phải mất hơn 15 phút mới lên được xe buýt 01.

{keywords}

{keywords}

Giảm tần suất xe buýt ngày cuối tuần Hà Nội vẫn tắc đường

Bác Liên nói, cuối tuần nào bác cũng bắt xe 01 sang thăm con bên Long Biên nhưng chưa hôm nào phải chờ lâu như hôm nay.

Chờ lâu, nhưng sau khi lên xe bác Liên phải mất hàng giờ đồng hồ trên xe mới đến được nhà con trai gần bến xe Gia Lâm do bị tắc đường dọc tuyến Nguyễn Trãi.

“Đường Nguyễn Trãi một số nơi dự án thi công tháo rào còn đỡ ùn tắc, nhưng đoạn trước bách hóa Thanh Xuân và ga Thanh Xuân mỗi lần xe buýt đi qua phải “bò” mãi mới tránh được tắc đường”, bác Liên cho biết.

Ô tô cá nhân mới là thủ phạm gây tắc?

Dù là ngày cuối tuần nhưng sáng nay đường Nguyễn Trãi vẫn bị ùn tắc kéo dài do bị tắc tại “nút thắt” bách hóa Thanh Xuân và nhà ga Thanh Xuân...

{keywords}

{keywords}

Vắng bóng xe buýt, ô tô cá nhân và xe máy chen lấn vẫn không thoát cảnh tắc

Dù có rất ít xe buýt đi qua giờ cao điểm sáng nay nhưng đường vẫn tắc do có quá đông ô tô cá nhân và xe máy.

Anh Nguyễn Khắc Dũng, một người dân hàng ngày đi qua tuyến đường này cho hay, nếu cứ để xe cá nhân đi tự phát như hiện nay, nhất là ô tô thì chưa biết đến lúc nào tuyến đường này mới hết được cảnh tắc.

{keywords}

{keywords}

Đường Xuân Thủy - Cầu Giấy sáng nay vẫn tắc, nhất là đoạn trước cổng ĐH Sự phạm HN do rào chắn không thi công nên lòng đường hẹp

Trong khi đó trên đường, trên đường Xuân Thủy - Cầu Giấy dù là ngày cuối tuần nhưng đường vẫn bị tắc trước cổng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và khu vực đường Cầu Giấy.

Đáng chú ý, trước cổng ĐH Sư phạm có đoạn không có đơn vị thi công nhưng vẫn rào chắn hơn nửa lòng đường Xuân Thủy.

Vũ Điệp