Ông Nguyễn Đình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) chiều qua cho biết, đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn xác minh, làm rõ việc ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện tự ý lấy chuông đồng bán đồng nát.

Đồng thời, yêu cầu vị này phải giải trình về việc bán chuông khi chưa được phép.

{keywords}
Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước

Ông Phạm Văn Long, từng là bảo vệ Trung tâm cho hay, chuông đồng có chiều cao 0,6m, đường kính 0,3m, nặng 17,8kg.

Trao đổi với PV, ông Võ Tuấn Khanh thừa nhận đã bán chiếc chuông nằm trong kho cho một cơ sở đúc đồng ở Đập Đá (thị xã An Nhơn) với giá gần 2 triệu đồng, vì lý do "kho bị chật". 

Ông Huỳnh Văn Hạnh, người chuyển giao vị trí Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước cho ông Võ Tuấn Khanh xác nhận, thời điểm khi ông bàn giao công việc cho ông Khanh vào tháng 12/2016, chiếc chuông vẫn còn trong kho.

Chiếc chuông nói trên là của 1 nhà chùa trên địa bàn, được đưa về kho của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước từ những năm đầu thống nhất đất nước.

“Dù chưa được cơ quan chức năng thẩm định về niên đại, nhưng khi tài sản đã nhập kho là thuộc sở hữu của Nhà nước, hàng năm đều được ngành chức năng kiểm kê. Nếu ông Khanh bán chiếc chuông mà không xin phép cấp thẩm quyền là sai”, ông Hạnh nói.

Sau khi có phản ánh về việc đã làm, ông Khanh nói sẽ đến cơ sở đúc đồng ở Đập Đá để tìm lại chiếc chuông đã bán.

Ngày đầu kiểm soát dịch ở cửa ngõ Sài Gòn, 3 tài xế bị kiểm tra y tế

Ngày đầu kiểm soát dịch ở cửa ngõ Sài Gòn, 3 tài xế bị kiểm tra y tế

 Đồng loạt 62 chốt, trong đó 16 chốt chính ở cửa ngõ vào TP.HCM để kiểm soát dịch Covid-19 chiều nay được lập. Có 3 tài xế được đưa đi kiểm tra y tế.

An Nguyên