Ông Đào Mạnh Khoa năn nỉ lãnh đạo để được thôi chức giám đốc trung tâm Da liễu Hải Phòng. Lý do vị bác sỹ này đưa ra là “đã lớn tuổi và muốn được dùng quãng thời gian còn lại trực tiếp khám chữa bệnh cho cộng đồng”.

Ông sắp hoàn thành nhiệm kỳ 5 năm ở vị trí giám đốc trung tâm và sẽ được tiếp tục lấy phiếu tín nhiệm để tái bổ nhiệm.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh, bác sĩ Khoa có đủ điều kiện để tiếp tục giữ cương vị Giám đốc trung tâm Da liễu trước khi hết tuổi lao động trong vòng 3 năm tới. Tuy nhiên, ông Khoa đã làm đơn từ tháng 1/2019, xin thôi làm giám đốc và xin không tái bổ nhiệm.

{keywords}
Giám đốc trung tâm Da liễu Hải Phòng Đào Mạnh Khoa

Bác sỹ Khoa chia sẻ: “Tôi đã có 5 năm làm giám đốc khá thành công, được tổ chức, đồng nghiệp ghi nhận. Sắp tới, trung tâm được nâng cấp lên thành bệnh viện nên tôi muốn tạo điều kiện cho các cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo hơn. Bản thân tôi vẫn còn 3 năm công tác nên sẽ tiếp tục ở lại trực tiếp khám chữa bệnh. Như vậy tôi vẫn có thể tiếp tục hỗ trợ kinh nghiệm quản lý, chuyên môn y học cho người được bổ nhiệm mới”.

Hành động hiếm có 

Bà Phạm Thu Xanh cho hay: "Tôi rất bất ngờ khi nhận được đơn của anh Khoa, bởi anh ấy vẫn còn 3 năm công tác”.

Theo bà, việc làm của ông Khoa là khá hiếm. “Tôi chưa thấy ở đơn vị nào giám đốc có nhiều thành tích mà chủ động xin làm nhân viên. Ở đâu đó, người ta còn sửa hồ sơ, khai ít tuổi đi để ngồi thêm ở ghế lãnh đạo. Việc làm của bác sỹ Khoa khiến chúng tôi xúc động. Sở Y tế đã chấp thuận đơn của anh Khoa và đang tìm kiếm nhân sự thay thế”.

Nói về việc làm “lạ thường” này của lãnh đạo, bà Nguyễn Thị Phương Loan, Phó giám đốc trung tâm Da liễu Hải Phòng tâm sự: “Chúng tôi níu kéo nhưng anh Khoa kiên quyết xin thôi chức nên đành chấp nhận”.

{keywords}
Phó giám đốc trung tâm Da liễu Hải Phòng Nguyễn Thị Phương Loan

Hiện nay, bác sỹ Khoa rất ít ngồi ở phòng Giám đốc, trừ khi họp hành. Hàng ngày, ông trực tiếp khám và chữa bệnh cho các bệnh nhân, luôn ưu tiên cho người già và trẻ nhỏ.

{keywords}
Bác sỹ Khoa khám cho 1 bệnh nhi

Ông Khoa kể: “Bị bệnh da liễu có thể chưa nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây khó chịu và đau đớn, vì thế tôi muốn trực tiếp khám, chữa cho bệnh nhân mau lành”.

Ông Đào Mạnh Khoa (sinh năm 1962) là bác sĩ cao cấp, thành viên Hội Da liễu châu Á, ủy viên Ban chấp hành Hội Da liễu Việt Nam. Ông được bổ nhiệm làm Giám đốc trung tâm Da liễu Hải Phòng tháng 3/2014.

Ông Trần Lưu Quang xin thôi làm Trưởng đoàn đại biểu QH

Ông Trần Lưu Quang xin thôi làm Trưởng đoàn đại biểu QH

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang vừa có đơn xin thôi đảm nhiệm chức vụ Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh.

Hoài Anh