Mặc dù không liên quan đến hành vi tát, đánh nữ bác sĩ trong phòng cấp cứu BV Đa khoa 115 Nghệ An, nhưng do không can ngăn kịp thời, hai bảo vệ hôm xảy ra vụ việc đã bị cho thôi việc.

Sáng 25/8, ông Nguyễn Văn Phương - Giám đốc Cty TNHH Bảo vệ và Vệ sĩ Thanh Mai (TP Vinh) cho biết đã cho thôi việc hai bảo vệ trong ca trực tối 18/8 vì đã không xử lý kịp thời khi xảy ra đánh bác sĩ và đe dọa điều dưỡng viên trong phòng cấp cứu BV 115 Nghệ An.

{keywords}
Giám đốc đánh bác sỹ, 2 bảo vệ không can ngăn kịp thời bị đuổi việc. Ảnh chụp từ clip

Trích xuất từ camera quay sự việc cho thấy, khi xảy ra sự việc có người lao tới tát nữ bác sĩ và chỉ tay đe dọa, mở cửa phòng trực lớn tiếng đe dọa, bảo vệ lúc đó cũng không lao vào can ngăn kịp thời. Sau khi xem video clip nhiều người đặt câu hỏi sao bảo vệ lúc đó đứng thờ ơ, hiền quá vậy?...

Công ty Bảo vệ và Vệ sĩ Thanh Mai là đơn vụ ký hợp đồng bảo vệ với BV 115 Nghệ An.

Trước đó, đêm 18/8 anh Nguyễn Văn Nam (trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn, được đưa đến BV 115 Nghệ An cấp cứu. Sau đó, sếp của anh Nam là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Xây lắp Tân Thắng và người nhà anh Nam là ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh), có mặt tại phòng cấp cứu.

Tại đây, khi các BS, điều dưỡng đang làm việc thì ông Thắng đến chỉ tay vào mặt BS Minh chửi bới, đánh vào mặt, đầu nhiều cái khiến BS Minh choáng váng, phải dựa vào tường.

Thấy BS bị hành hung, anh Hòa đến can ngăn liền bị ông Thắng chửi bới, đòi đánh. Khi có thêm người đến can, anh Hòa và BS Minh đi vào phòng trực cạnh bên đóng cửa lại để lánh nạn. Hiện Công an TP Vinh đã lấy lời khai những người liên quan và đã trích xuất camera tại phòng trực để điều tra.

Trần tình của Chủ tịch phường vụ nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An

Trần tình của Chủ tịch phường vụ nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An

Chủ tịch phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân xác nhận mình là người đàn ông cầm ghế trong clip. Tuy nhiên ông nói "tôi cầm ghế là để ngồi...".

Giám đốc đánh nữ bác sĩ ở Nghệ An: Tôi thấy xấu hổ

Giám đốc đánh nữ bác sĩ ở Nghệ An: Tôi thấy xấu hổ

Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, người tát nữ bác sĩ ở Nghệ An cho biết, đã không kiềm chế được và thấy xấu hổ về hành động đó.

Theo Pháp luật TP.HCM