- Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng cho biết, trong số 8 phó giám đốc Sở này sẽ có 4 người nghỉ hưu trong 2-6 tháng tới.

Liên quan đến thông tin Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 phó giám đốc, trao đổi với báo chí hôm nay, Giám đốc Sở Trần Huy Sáng cho biết, trong số 8 người này sẽ có 4 người nghỉ hưu trong 2-6 tháng tới.

Còn 2 phó giám đốc Sở kiêm Trưởng Ban Tôn giáo và Trưởng Ban Thi đua theo mô hình tổ chức cũ, trong đó Phó giám đốc kiêm trưởng ban Tôn giáo 11 tháng tới sẽ nghỉ hưu.

"Sắp tới, Sở chỉ còn 3 phó giám đốc", ông Sáng cho biết.

{keywords}
Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng. Ảnh: Hà Nội mới

Trao đổi với VietNamNet, nguyên Phó chủ nhiệm thường trực UB Kiểm tra TƯ Vũ Quốc Hùng cho hay, Hà Nội cần phải làm đúng quy định của Nhà nước, của Chính phủ và Bộ Nội vụ về số lượng phó giám đốc.

Theo ông, dù vì lý do gì thì Hà Nội phải sửa, kiểm điểm vì sao lại có chuyện như vậy.

"Trong thời gian qua một số địa phương khi phát hiện số cấp phó quá nhiều thì tổ chức và đặc biệt Sở Nội vụ phải xem ngay, có thể do sáp nhập... thì phải điều chỉnh lại. Phải tìm ra nguyên nhân tại sao đông như thế. Trái với quy định của Chính phủ thì không được.

Chỉ rõ nguyên nhân, khuyết điểm, phương án sửa chữa và công bố công khai cho dư luận biết vì sao lại có 8 người", ông Hùng nói.

Như đã đưa tin trước đó, theo thông tin được đăng tải trên cổng thông tin Sở Nội vụ Hà Nội, số lượng phó giám đốc Sở này lên đến 8 người. Gồm các ông, bà: Nguyễn Ngọc Việt, Nguyễn Văn Hiếu, Phùng Văn Thiệp, Nguyễn Đình Hoa, Ngô Anh Tuấn, Lê Văn Cửu, Phùng Minh Sơn và Nguyễn Thị Thùy.

Theo nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, TP trực thuộc TƯ, Sở Nội vụ Hà Nội hiện nay 'thừa' tới 4 phó giám đốc.

Nghị định 24 nêu rõ, số lượng phó giám đốc ở các tỉnh, thành không quá 3 người. Riêng sở thuộc UBND TP Hà Nội và UBND TP.HCM không quá 4 người.

Sở Nội vụ Hà Nội là cơ quan tham mưu, giúp UBND TP về tổ chức bộ máy; vị trí việc làm, biên chế công chức.

Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó giám đốc

Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 phó giám đốc

Sở Nội vụ Hà Nội hiện có tới 8 Phó giám đốc trong khi theo quy định, các sở của Hà Nội có số phó giám đốc không quá 4 người.

Một số cơ quan Hà Nội lạm phát cấp phó

Một số cơ quan Hà Nội lạm phát cấp phó

Bản kết luận thanh tra đột xuất của Bộ Nội vụ không công bố số liệu, tên đích danh cụ thể nhưng khẳng định một số cơ quan hành chính của HN có số lượng cấp phó vượt quy định.

Tỉnh 'lạm phát' cấp phó: Tại thế hệ trước để lại

Tỉnh 'lạm phát' cấp phó: Tại thế hệ trước để lại

Thanh Hóa thừa nhận việc có tới 7 Phó giám đốc (PGĐ) Sở NN&PTNT là sai, việc thừa số lượng là do lịch sử để lại.

Hương Quỳnh