- Hàng chục nạn nhân được giải cứu khỏi đường dây buôn bán người, vậy nhưng thực trạng bán bào thai chưa thể xử lý.

Lừa bán trẻ em sang TQ với giá 90 triệu một cháu

Nữ quái buôn bán người sa lưới sau 23 năm lẩn trốn

Tại kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An hôm nay, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh cảnh báo, thực trạng buôn bán người xảy ra ở các huyện miền núi chưa thể xử lý dứt điểm.

Trong năm 2018, cơ quan công an bắt giữ 16 vụ buôn người, giải cứu hơn 40 nạn nhân. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ có những vụ bán con ngay sau khi sinh ra, thậm chí bán cả mẹ lẫn con.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu

“Thủ đoạn của loại tội phạm này không mới, chúng thường tìm đến những người phụ nữ dân tộc, chủ yếu là người Khơ mú, sinh sống ở vùng núi cao, mang thai 6-8 tháng. Sau đó, các đối tượng dẫn thai phụ sang TQ bằng đường tiểu ngạch”, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu thông tin.

Sau khi hai mẹ con được đưa ra nước ngoài, sinh bé trai thì bán với giá 60-70 triệu, sinh bé gái bán 80 triệu trở lên.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu trăn trở: “Điều đáng nói hành vi bán mẹ thì xử lý theo quy định của pháp luật, tuy nhiên hành vi bán con không xử lý được”.

Bộ luật Hình sự năm 2015 không quy định về tội phạm mua bán bào thai, cho nên quá trình điều tra, xử lý vô cùng khó khăn.

“Sự việc xảy ra ở TQ, hiệp định tương trợ tư pháp ký kết giữa Việt Nam và TQ từ năm 1988, chưa được sửa đổi. Đây là điều bất cập rất lớn mà lực lượng công an chúng tôi cố gắng tìm cách để ngăn chặn nhưng vẫn chưa có hiệu quả”, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu nói.

Giám đốc Công an Nghệ An mong muốn, để giải quyết nạn mua bán bào thai trong thời gian tới, cần tăng cường tuyên tuyền phổ biến, giáo dục pháp luật đến bà con nhân dân, đặc biệt là người dân ở các vùng núi cao khó khăn.

Phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

Phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa bắt quả tang 1 đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ ra nước ngoài khi đang tiếp cận, ngã giá để bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Hot girl cầm đầu đường dây lừa bán phụ nữ qua Trung Quốc

Hot girl cầm đầu đường dây lừa bán phụ nữ qua Trung Quốc

Vẽ ra cuộc sống giàu sang, sung túc, Lê Thị Kim Ngọc cùng đồng bọn đã thực hiện nhiều phi vụ lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin bán sang Trung Quốc.

Lấy chồng ngoại bất thành quay ra buôn người

Lấy chồng ngoại bất thành quay ra buôn người

Thất bại trong việc lấy chồng người Trung Quốc, trở về, Khăm lừa nhiều cô gái ở Nghệ An bán ra nước ngoài.

Phạm Tâm - Quốc Huy