- Chị Thơm được nữ hộ sinh tiêm thuốc kích đẻ. Ngay sau đó, sản phụ có biểu hiện đuối sức bất thường và đột ngột tử vong, cháu bé trong bụng cũng không thể cứu.

Như VietNamNet đã đưa, vào khoảng 13h30 ngày 3/10, sản phụ Hoàng Thị Thơm đã tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái trong khi đang sinh con.

{keywords}
Phòng đẻ, nơi mẹ con chị Thơm tử vong.

Theo gia đình nạn nhân, chị Thơm nhập viện lúc 9h sáng 3/10, có biểu hiện lâm râm đau bụng đẻ. Nạn nhân nhập viện trong trạng thái bình thường.

Khoảng 12h30, chị Thơm được nữ hộ sinh tiêm thuốc kích đẻ. Ngay sau đó sản phụ có biểu hiện đuối sức bất thường và đột ngột tử vong vào lúc 13h30, cháu bé trong bụng cũng không thể cứu.

Liên quan đến sự việc, sáng nay, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Hoàng Văn Công, Giám đốc BV Đa khoa huyện Lục Yên.

Ông Công cho biết: “Nguyên nhân như thế nào phải do cơ quan công an điều tra. Phía bệnh viện sẽ chia sẻ với gia đình nạn nhân. Do gia đình đưa nạn nhân an táng sớm nên chúng tôi sẽ tổ chức xuống hỏi thăm vào chiều nay”.

{keywords}
Công an đang làm việc với phía bệnh viện.

Trước thông tin về việc gia đình nạn nhân bức xúc, quây bệnh viện để đòi giải quyết, BS Công cho rằng không hề có sự việc đó.

“Ngay khi sự việc xảy ra, gia đình rất bình tĩnh và không có quậy phá gì cả. Đó chỉ là thông tin từ phía người dân bên ngoài nói. Mẹ nạn nhân cũng theo sát quá trình con mình nhưng họ cũng bình tĩnh”, BS Công cho hay.

Phía Sở Y tế tỉnh Yên Bái, bà Trần Lan Anh, Phó giám đốc sở cho biết: “Sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở đã chỉ đạo các đơn vị làm báo cáo sự việc. Sau khi có báo cáo cụ thể, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí. Còn về ê kíp trực ngày hôm đó vẫn làm việc bình thường. Nếu điều tra được có sai phạm gì thì chúng tôi mới đình chỉ và xử lý”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Lục Yên đã có mặt lập biên bản, lấy lời khai và thu hồi vỏ thuốc nữ hộ sinh tên Huế đã tiêm cho nạn nhân. Sáng ngày 4/10, việc tiến hành mổ tử để làm giám định pháp y điều tra rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân đã được hoàn tất.

Nhị Tiến