- Trưa 3/6, cầu sắt Bình Lợi (cầu nối giữa quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh, TPHCM) lại bị xà lan đội gầm cầu gây ảnh hưởng đến kết cấu của cây cầu hơn 110 tuổi và giao thông qua khu vực này. 

Thông tin từ hiện trường, khoảng 13 giờ chiều, xà lan số hiệu ST3619H chở bùn than lưu thông trên sông Sài Gòn hướng từ TPHCM đi Bình Dương đã "gặp nạn" dưới gầm cầu Bình Lợi. 

{keywords}
Hiện trường chiếc xà lan bị mắc kẹt

Mặc dù mực nước trên sông Sài Gòn đang cao, độ tĩnh không thấp nhưng tài công vẫn cố cho xà lan lưu thông qua. Do đó, xà lan đội gầm cầu, kẹt cứng... 

Cảnh sát PCCC TP HCM, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn trên sông cùng các lực lượng của quận Bình Thạnh đã có mặt, phong tỏa toàn bộ khu vực để khắc phục sự cố.

Bốn máy bơm công suất lớn được huy động để bơm nước vào khoang xà lan nhằm tăng trọng tải, làm phương tiện này chìm xuống.

Vụ việc đã gây ảnh hưởng đến giao thông qua khu vực này, làn đường xe máy qua cầu sắt Bình Lợi bị phong tỏa hoàn toàn.

Sau gần 2 giờ mắc kẹt, chiếc xà lan gặp sự cố mới được lực lượng chức năng giải cứu thành công.

{keywords}

Lực lượng chức năng dùng bơm công xuất lớn, bơm nước vào khoang xà lan 

{keywords}

Phong tỏa hiện trường, giải cứu xà lan gặp nạn


Trước đó, ngày 29/5, tại khu vực này cũng xảy ra trường hợp tương tự khi một chiếc sà lan rỗng lưu thông hướng TP HCM về Bình Dương bị kẹt dưới gầm cầu. Sự số mất gần 3 giờ mới được khắc phục xong.

Cầu sắt Bình Lợi (quận Thủ Đức giáp ranh quận Bình Thạnh) là cầu sắt có tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua và duy nhất vượt sông Sài Gòn. Sau 113 năm khai thác, cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, chiều cao thông thuyền hiện tại của cầu chỉ 1,8 m nên khi có thủy triều lên, nhiều tàu, thuyền đã mắc kẹt dưới gầm cầu.

Tuấn Kiệt