- Chú cá voi nặng gần 3 tấn dài gần 8m bị mắc cạn trên đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) vừa được hàng trăm người dân tại đây chung tay giải cứu.

Vào khoảng 19h 30’ ngày 3/9, anh Nguyễn Văn Nam, ngư dân trên đảo Cô Tô đi ra bãi biển thì phát hiện một chú cá voi đang nằm mắc cạn trên bãi biển Nam Hải (thị trấn Cô Tô).

Do chú khá nặng (gần 3 tấn) dài gần 8m nên anh Nam đã kêu gọi người dân đến ứng cứu. Chính quyền địa phương biết tin cũng đã điều động 2 máy xúc tới hiện trường, giải cứu chú cá voi bị mắc cạn.

Theo một số người dân ứng cứu, do đúng vào thời điểm nước thủy triều rút nhanh, chú cá voi mắc cạn khá xa mép nước, cộng với trời mưa to nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Để đưa chú cá voi về biển, những người cứu hộ đã dùng máy xúc mở một đường kênh dẫn ra biển, sau đó đưa chú cá voi vào một cái bạt dứa, dùng sức kéo chú đến kênh để đưa ra biển. Sau gần 2 giờ cứu hộ, chú cá voi đã được đưa về biển an toàn trong tiếng hò reo, hân hoan của mọi người.

Một số người dân sống lâu năm trên đảo Cô Tô cho biết, từ trước đến nay người dân đã nhiều lần giải cứu cá heo, rùa, vích…về với biển, nhưng đây là lần đầu tiên họ thấy cá voi dạt vào bờ. Theo nhiều người dân, sự xuất hiện của cá voi (cá Ông) có thể báo hiệu điềm lành.

Hình ảnh giải cứu cá voi:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nhị Tiến