Cuộc gọi giữa đêm khuya

Chuyến tàu SE28 khởi hành từ Nha Trang (Khánh Hòa) vào chập choạng tối 21/6, mọi việc diễn ra như thường lệ khi các đoàn tàu xình xịch tiến vào sân ga đón khách rồi lại hú còi rời đi sau ít phút, nhưng ít ai biết chuyến tàu này đã mang theo những hành khách bí ẩn.

Mọi chuyện diễn ra êm đềm cho đến 23h đêm khi chuông điện thoại của trưởng tàu SE28 Lê Ngọc Khanh rung lên liên hồi.

Anh Khanh kể lại, khoảng 23h, khi hàng trăm hành khách trên tàu đã chìm vào giấc ngủ thì một người phụ nữ gọi điện với giọng hoảng sợ, lo lắng xưng tên Đặng Thị Xiêm (SN 1983, trú TP Nha Trang, Khánh Hòa) là mẹ của hành khách Nguyễn Thị Hồng Hiền hiện đang đi trên tàu SE28 cần được giúp đỡ khẩn cấp.

Qua điện thoại, người mẹ trẻ trình bày gấp gáp, con gái của chị mới 15 tuổi có quen trên mạng một người bạn mới và người này đã mua vé tàu đưa cháu Híền cùng vài người bạn đi Huế vào quán karaoke.

 

giai cuu 2 co gai 15 tuoi tren chuyen tau dem: bi an chi gai ten my hinh anh 1

Đoàn tàu SE28 của Sài Gòn dừng tại sân ga Đà Nẵng

“Chị Xiêm lo lắng và khẩn thiết nhờ tổ công tác trên tàu SE28 giúp đỡ giữ cháu Hiền và người bạn tên Ngân không cho đi theo những hành khách đi cùng cháu, tàu SE28 đến ga Đà Nẵng người nhà sẽ đến đón các cháu về nhà...”, trưởng tàu SE28 kể.

Nhận thấy sự việc bất thường, tổ công tác của tàu SE28 lập tức kiểm tra phần mềm soát vé và nhận thấy điểm khả nghi ở toa số 5 buồng số 1 khi có 6 cô gái trẻ ở cùng buồng.

Kiểm tra kỹ, tổ công tác tàu SE28 phát hiện 2 hành khách có tên Nguyễn Thị Hồng Hiền và Trần Thị Thanh Ngân, những cái tên giống như lời kêu cứu khẩn thiết của người mẹ trẻ.

Những hành khách bí ẩn

Để tránh việc không hay có thể xảy ra cho các cháu, tổ công tác đã âm thầm cử cán bộ xuống toa 5 để nắm tình hình. Lúc này trên tàu hành khách ngủ gần hết chỉ thấy vài ba thanh niên đứng ở cửa rít thuốc nhìn qua ngó lại. Thật bất ngờ khi tổ công tác đang trên đường xuống toa 5 thì có 2 cô bé với khuôn mặt non nớt, tái xanh tự xưng tên là Hiền và Ngân muốn gặp trưởng tàu để trình bày sự việc.

“Lúc đó, hai cô bé nói rằng các cháu quen qua mạng xã hội một người tên My, chị My nói đưa các cháu ra Huế làm việc ở nhà hàng karaoke có thu nhập cao. Sau khi lên tàu các cháu đã gọi điện về báo cho người nhà biết tin và gia đình không đồng ý nên xin chị My quay về nhà nhưng chị My không cho, các cháu đành tìm gặp chúng tôi xin được xuống ga Diêu Trì để về lại Nha Trang”, anh Khanh cho hay. 

giai cuu 2 co gai 15 tuoi tren chuyen tau dem: bi an chi gai ten my hinh anh 2

Vụ việc có nhiều nghi vấn nên tổ công tác tàu SE 28 đã lập biên bản vụ việc. Ảnh: Đình Thiên

Kiểm chứng với trình bày của chị Đặng Thị Xiêm, tổ công tác của tàu SE28 xác nhận cháu Hiền và cháu Ngân là 2 hành khách mà chị Xiêm đã liên lạc giúp đỡ liền cách ly các cháu ra khỏi nhóm bạn đi cùng và đưa về phòng chỉ huy tàu SE28 để đến ga Đà Nẵng giao các cháu cho người nhà.

“Nhận thấy sự việc có nhiều nghi vấn, tổ công tác chúng tôi đã tiến hành lập biên bản sự việc để báo cáo cho Ban lãnh đạo tiếp viên Sài Gòn, đồng thời báo cho Công an Đà Nẵng biết sự việc để phối hợp giải quyết”, trưởng tàu SE28 cho biết.

Khoảng 6h sáng 22/6, chuyến tàu SE28 đã tới ga Đà Nẵng. Lúc này, người nhà của cháu Hiền và cháu Ngân đã có mặt. 4 nữ hành khách bí ẩn đi cùng buồng số 01 toa 5 đã được tổ công tác tàu SE28 bàn giao cho Công an TP Đà Nẵng để làm rõ các nghi vấn.

Công an TP Đà Nẵng cho biết, 4 nữ hành khách đi cùng cháu Hiền và Ngân gồm Trần Thị Thủy (SN 1991), Lê Thị Phương Thảo (SN 2002), Lê Thị Ngọc Phương (SN 1996) và Nguyễn Lâm Phương My (SN 1999). Hiện Công an TP Đà Nẵng đang điều tra vụ việc để xem xét có dấu hiệu cấu thành tội phạm hay không, có hay không đường dây dụ dỗ các cô gái trẻ vào các nhà hàng, khách sạn.

 

Công an kể phút giải cứu nữ chủ tiệm cầm đồ bị đâm, bắt làm con tin ở Hà Nội

Công an kể phút giải cứu nữ chủ tiệm cầm đồ bị đâm, bắt làm con tin ở Hà Nội

 Sau khi đâm chủ tiệm cầm đồ bị thương, đối tượng Chức đưa nạn nhân lên tầng 2 làm con tin, nghĩ cách đối phó với cơ quan công an.

Theo Dân Việt