Chiều 20/5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã triệu tập, làm việc để xử lý trường hợp đăng bài viết xuyên tạc phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Người bị triệu tập là H’D H'mốk (28 tuổi, trú tại xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk).

{keywords}
Công an làm việc với chị H'D.

Theo điều tra, ngày 10/5, chị H'D. vào mạng xã hội Facebook, thấy bài viết “lời bác Đam, nghe đi để biết sợ” kèm theo bức hình của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Bài viết với nội dung Phó Thủ tướng phân tích về những diễn biến, nguy cơ lây lan phức tạp cũng như những khó khăn về công tác phòng chống dịch Covid-19 ở trong nước.

Sau đó, chị H'D. đã sao chép và đăng tải bài viết đó lên trang Facebook cá nhân của mình. Ngay sau khi chị H'D. đăng tải, rất nhiều người đã vào chia sẻ bài viết và bình luận thể hiện tâm lý hoang mang, lo lắng.

Sau khi vào cuộc xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác định, đây là bài viết giả mạo phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Tại cơ quan công an, sau khi được giải thích, chị H'D. nhận ra việc làm sai trái của mình và gỡ bỏ bài viết trên, đồng thời viết cam kết không tái phạm lần sau.

Hiện phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang củng cố hồ sơ để xử lý chị H’D. theo quy định.

Lên Facebook lăng mạ lãnh đạo huyện, thanh niên ở Đồng Nai bị phạt 1 năm tù

Lên Facebook lăng mạ lãnh đạo huyện, thanh niên ở Đồng Nai bị phạt 1 năm tù

Cho rằng cơ quan chức năng giải quyết vấn đề đất đai ảnh hưởng tới quyền lợi của mình, thanh niên ở Đồng Nai lên Facebook phát trực tiếp dùng lời lẽ lăng mạ lãnh đạo huyện.

Trùng Dương