Ca bệnh thứ 14 tại Gia Lai là nam, 35 tuổi, ngụ tại phường Ia Kring, TP. Pleiku. Bệnh nhân này từng tiếp xúc gần với các ca bệnh 1840, 1875 và 1877.

Bệnh nhân có lịch trình di chuyển dày đặc:

Ngày 26/1, bệnh nhân lái xe từ sân bay Pleiku đến thị xã Ayun Pa và huyện Krông Pa.

Ngày 27/1, người này lái xe đến Trung tâm Y tế Krông Pa, trạm Y tế xã Ia Mlăh, huyện Krông Pa. Buổi tối về thị xã Ayun Pa, nghỉ lại tại khách sạn Ngọc Thiên.

{keywords}

Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân sinh sống

Ngày 28/1, buổi sáng, bệnh nhân đi vào huyện Ia Pa, uống cà phê tại quán Linh Nhi, có tiếp xúc gần với ca bệnh 1875. Sau đó, đến khoảng 8h30 đi vào Trung tâm y tế huyện Ia Pa để làm việc.

Buổi trưa, bệnh nhân ăn cơm tại quán Gió Chiều, đến khoảng 15h30 cùng ngày đi xe về Phú Thiện. Đến cầu 42 (ngã tư xã Ia Sol) để 2 người (đã xác định dương tính với nCoV, mã số 1840 và 1877) xuống đón xe ô tô Tấn Tài để về thị xã AyunPa.

Hai người này vào quán gội đầu số 325 đường Trần Hưng Đạo, thị xã Ayun Pa. Đến khoảng 18h, họ bắt xe ôm (không nhớ tên) về Trạm Y tế xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa lúc 19h30 cùng ngày.

Tối 28/1, bệnh nhân ăn cơm tối tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, quán ăn Hoàng Trang, huyện Phú Thiện. Sau đó, người này di chuyển về thành phố Pleiku, về nhà bố mẹ (địa chỉ số 18, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tây Sơn, Pleiku).

Bệnh nhân tiếp tục chở khách đến khách sạn Tre Xanh (đường Lê Lai, TP. Pleiku) và khách sạn Viễn Đông (đường Tăng Bạt Hổ, thành phố Pleiku).

Ngày 29/1, sáng 7h, bệnh nhân đi uống cà phê tại khu vực 125/17 Hoàng Sa, phường Ia Kring, sau đó đi đào cây trong trại tại huyện Ia Grai. Trưa, người này ăn cơm tại 46 đường Đống Đa, phường Ia Kring, sau đó về nhà bố mẹ tại đường Nguyễn Đình Chiểu.

Từ ngày 30 đến ngày 31/1, bệnh nhân ở nhà, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Người thân tiếp xúc với trường hợp này đã được cách ly tại nhà.

Hiện tại, Tây Nguyên là một trong những điểm dịch phức tạp nhất nước, công suất xét nghiệm thấp, truy vết F1 gặp nhiều khó khăn. Công suất xét nghiệm của Gia Lai chỉ đạt 200 mẫu/ngày, tỉnh đã phải nhờ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ xét nghiệm thêm 500 mẫu/ngày.

Để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm tại chỗ, Bộ Y tế đã yêu cầu Viện Pasteur TP.HCM di chuyển máy móc, con người đến Gia Lai lập ngay một labo xét nghiệm.

Bộ cũng điều động Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy đến Gia Lai hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị và điều đội truy vết có kinh nghiệm tại Đà Nẵng vào hỗ trợ.

Trùng Dương

Hải Dương có thêm 16 ca Covid-19 cộng đồng, dịch tễ phức tạp

Hải Dương có thêm 16 ca Covid-19 cộng đồng, dịch tễ phức tạp

Hải Dương ghi nhận thêm 16 ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc của tỉnh lên 242 trường hợp.