- Hàng chục đối tượng giả hành khách đã khống chế tài xế, hành khách, cướp xe khách giường nằm chạy tuyến Đắk Lắk – Huế rồi lái xe bỏ trốn.

Thiếu tá Lê Công Ngọc, cán bộ Đội tuần tra số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai) vừa xác nhận, một vụ cướp xe khách giường nằm vừa xảy ra trên quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn huyện Chư Sê (Gia Lai).

Chiếc xe bị đánh cướp mang BKS 51B-226.79 của nhà xe Quy Đạt chuyên chạy tuyến Đắk Lắk – Huế.

{keywords}
Chiếc xe khách của nhà xe Quy Đạt trước khi bị đánh cướp

Theo thiếu tá Ngọc, khoảng 15 chiều nay, khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại khu vực dốc Hàm Rồng thì nhận được tin báo của chủ xe Quy Đạt về việc  xe khách BKS 51B-226.79 bị hàng chục đối tượng khống chế, cướp đi.

Ngay khi nhận tin báo, tổ tuần tra kiểm soát đã tổ chức chốt chặn bắt giữ nhưng chiếc xe đã đi qua trước đó.

Ngay lập tức, tổ CSGT đã điện báo lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP. Pleiku phối hợp truy bắt.

“Nhóm đối tượng cướp xe khi chạy đến bến xe Đức Long đã đuổi hành khách xuống rồi lái xe bỏ trốn” – Thiếu tá Ngọc thông tin nhanh.

Theo thiếu tá Ngọc, hiện công an đang chốt chặn các ngã đường, các tuyến quốc lộ để bắt giữ nhóm đối tượng cùng chiếc xe bị đánh cướp.

Trao đổi qua điện thoại, ông Dương Quốc Trai (chủ xe khách Quy Đạt) xác nhận, chiếc xe BKS 51B-226.79 của nhà xe đã bị đánh cướp.

Ông Trai thông tin, xe xuất bến tại Đắk Lắk. Trên xe có khoảng 10 hành khách. Khi xe đến địa phận huyện Chư Sê thì bị một nhóm đối tượng giả hành khách khống chế, đánh đập tài xế, phụ xe, khống chế hành khách rồi cướp chiếc xe. Nhóm đối tượng đã tịch thu hết điện thoại của tài xế, hành khách rồi tắt nguồn, không cho liên lạc ra ngoài.

Cũng theo ông Trai, khi chiếc xe bị khống chế, thêm một nhóm đối tượng khoảng hơn 10 người đi trên 2 ô tô 7 chỗ đến hỗ trợ, uy hiếp để cướp xe.

Ông Trai cho biết, nhóm đối tượng cướp xe có thể là giang hồ được thuê để giải quyết mâu thuẫn làm ăn.

“Tôi đang trên đường từ Đắk Lắk sang Gia Lai để phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh này điều tra vụ việc” – ông Trai thông tin.

Cũng theo ông Trai, trước đây ông có hợp tác làm ăn với một HTX ở TP.HCM nhờ đảm bảo để mua chiếc xe trên với hình thức thanh toán qua tài khoản HTX này. Tuy nhiên, gần đây ông chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn phản hồi của HTX. Thấy HTX nhập nhèm, ông đã xuống tận TP.HCM làm việc, yêu cầu không thanh toán tiền qua tài khoản HTX nữa mà chuyển trực tiếp cho ngân hàng.

Theo ông Trai, trước đề nghị của ông, HTX này không bằng lòng, nhiều lần đe dọa, thậm chí thuê giang hồ uy hiếp, đánh tiếng sẽ cướp lại xe.

“Tôi nghĩ họ chỉ dọa nhưng không ngờ họ lại thuê giang hồ cướp xe thật” – ông Trai cho biết.

Cán bộ quản lý thị trường siết cổ tài xế cướp xe ôtô

Cán bộ quản lý thị trường siết cổ tài xế cướp xe ôtô

Khi tài xế điều khiển xe đến đón khách là cán bộ Chi cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau. Bất ngờ, vị cán bộ này đã dùng dây siết cổ tài xế từ phía sau.

Nổ súng cướp ngân hàng ở Đắk Lắk

Nổ súng cướp ngân hàng ở Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk đang vây bắt đối tượng nổ súng cướp tại chi nhánh một ngân hàng xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột.

Phát hiện thi thể nghi bé 20 ngày tuổi bị "cướp" tại bãi rác

Phát hiện thi thể nghi bé 20 ngày tuổi bị "cướp" tại bãi rác

Công an Thanh Hóa sáng nay cho hay, đã phát hiện thi thể nghi cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc tại bãi rác phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn.

Thanh Hóa: Bịt mặt xông vào nhà cướp bé gái 20 ngày tuổi

Thanh Hóa: Bịt mặt xông vào nhà cướp bé gái 20 ngày tuổi

Một đôi nam nữ bịt mặt đi trên xe máy bất ngờ xông vào nhà dân dí dao vào cổ bà nội, cướp bé gái mới 20 ngày tuổi.

Hà Nội: 2 tên cướp giằng túi, người phụ nữ ngã lăn ra đường

Hà Nội: 2 tên cướp giằng túi, người phụ nữ ngã lăn ra đường

Bị 2 tên cướp giằng túi xách và tấn công từ phía sau, người phụ nữ đi xe máy ngã lăn ra QL 6.

CSGT nói tiếng Anh 'như gió' giúp ông Đoàn Ngọc Hải xin lỗi du khách bị cướp

CSGT nói tiếng Anh 'như gió' giúp ông Đoàn Ngọc Hải xin lỗi du khách bị cướp

Ông Đoàn Ngọc Hải nhờ 1 chiến sĩ CSGT trong đoàn phiên dịch tiếng Anh, xin lỗi 2 vợ chồng du khách Ấn Độ bị cướp giật túi xách. 

Trùng Dương