Gia đình anh Nguyễn Đức Tuấn (50 tuổi) và chị Phạm Thị Minh Lý (48 tuổi) trú tại tổ dân phố 1, Bình Sơn, Quảng Ngãi đã bỏ ra hơn 350 triệu để mua các mặt hàng thiết yếu hỗ trợ cho người dân ở TP.HCM thêm sức “chiến đấu” với dịch Covid-19.

Chị Lý nêu lý do quyết tâm bỏ ra số tiền này: “Xem thông tin trên truyền thông thì thấy cảnh người dân khổ quá nên vợ chồng tôi không cầm lòng được và quyết tâm phải làm việc gì đó giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn”.

{keywords}
 
{keywords}
Người dân và gia đình chị Lý chuẩn bị cho chuyến hàng hơn 30 tấn

Chị Lý hồ hởi, từ khi ra quyết định hỗ trợ đến bây giờ thì chúng tôi làm chỉ đúng 3 ngày từ việc mua, đóng gói và chuyển lên xe. 

Hàng hóa này được người nhà chị Lý và người dân ở tổ dân phố 1 đến hỗ trợ đóng gói. Tổng số hàng lên đến hơn 30 tấn.

“Bên cạnh hàng hóa gia đình tôi mua như gạo, cá cấp đông, thịt ngâm mắm, rau củ quả, bột ngọt, tương ớt, đường… thì tôi cũng nhận thêm được rất nhiều chia sẻ của người dân trong tổ, phường. Ai mang đến cái gì tôi đều nhận để góp sức hướng về TP.HCM”, chị Lý chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
Tất cả được đóng gói kỹ để tránh hư hỏng trước khi đưa lên xe

Theo chị Lý, đến 11h trưa nay (16/7) thì số hàng trên đã bắt đầu xuất phát để di chuyển vào TP.HCM.

“Tất cả số hàng trên gia đình tôi gửi đến người dân ở TP.HCM, trong đó có cả người dân Quảng Ngãi đang chống dịch trong đó. Tôi muốn tinh thần tương thân, tương ái được gửi đến với mọi người ở vùng dịch TP.HCM.

Toàn bộ số hàng đợt này tôi sẽ gửi vào Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) quận Tân Phú để nhờ đơn vị này tổ chức phân phối đúng người, đúng hoàn cảnh”, chị Lý chia sẻ.

Chị nói thêm, nếu chuyến hàng này thành công tốt đẹp thì gia đình tôi chắc chắn sẽ có những chuyến hàng tiếp theo. 

{keywords}
Chuyến xe nghĩa tình, mang hàng hóa đến với người dân TP.HCM

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, bà Đặng Thị Hồng Vân - Chủ tịch UBMTTQVN quận Tân Phú, TP.HCM cho hay: "Tôi đã có trao đổi với chị Lý về việc số hàng này.

Tất cả hàng hóa sau khi nhận, chúng tôi sẽ phân loại những mặt hàng mau hư hỏng để chuyển về các phường để đưa đến tay người dân khó khăn một cách nhanh nhất. Số còn lại chúng tôi dự định sẽ bàn lại với chị Lý để gửi hỗ trợ hai quận Tân Bình và Gò Vấp hiện tại đang khá nặng về dịch.”

“Một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng số hàng này chỉ chuyển đến người dân Quảng Ngãi ở TP.HCM là không đúng. Tôi đã trao đổi với chị Lý và đã thống nhất sẽ đưa đến đúng người khó khăn trên địa bàn...

Hiện tại ở TP.HCM cần sự đồng lòng tất cả mọi người hơn bao giờ hết”, bà Vân nói.

Sáng 16/7, Chánh văn phòng Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Văn Huy đã ký văn bản kết luận về việc hỗ trợ người dân Quảng Ngãi đang lao động mưu sinh tại TP. HCM gặp khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi thống nhất chủ trương hỗ trợ người dân Quảng Ngãi đang lao động mưu sinh tại TP.HCM gặp khó khăn do bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với số tiền 2 tỷ đồng.
2 tỷ đồng này sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua Ban Chấp hành Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM để chuyển đến người dân Quảng Ngãi.

Công Sáng

Hàng trăm bác sĩ nhận tư vấn sức khỏe miễn phí qua điện thoại cho người dân TP.HCM

Hàng trăm bác sĩ nhận tư vấn sức khỏe miễn phí qua điện thoại cho người dân TP.HCM

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng ở TP.HCM, hàng trăm bác sĩ, thầy thuốc, chuyên gia đã kết nối, cùng thực hiện chiến dịch tư vấn sức khỏe miễn phí qua điện thoại.