Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa quyết định hỗ trợ các gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Văn bản được gửi tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP.HCM, UBMTTQVN TP Hải Phòng, Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM để cùng hỗ trợ thực hiện.

Địa phương này thống nhất hỗ trợ mỗi gia đình người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM 2 triệu đồng.

UBMTTQVN TP.HCM đồng ý phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM để tổ chức chuyển tiền tới từng hộ gia đình.

{keywords}
Hải Phòng yêu cầu dừng tiếp nhận người về từ TP.HCM

UBMTTQVN TP Hải Phòng cho biết sẽ hỗ trợ đợt 1 các hộ gia đình đã được Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM lên danh sách hôm 3/8. 

Về phương án trao tiền hỗ trợ, TP Hải Phòng chuyển trực tiếp đến các hộ gia đình có tài khoản cá nhân. Với trường hợp không có tài khoản ngân hàng, UBMTTQVN TP.HCM phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng trao tiền đến từng hộ gia đình. 

Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM sẽ tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ gia đình gặp khó khăn để hỗ trợ bổ sung.

Sau khi TP.HCM khống chế được dịch bệnh, Hội đồng hương sẽ lập danh sách, ghi họ tên và chữ ký đại diện các hộ dân nhận hỗ trợ và gửi ra TP Hải Phòng.

Được biết, TP.HCM tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đến 15/9 nên Hải Phòng triển khai nhanh hơn gói hỗ trợ giúp người dân đang sinh sống tại TP.HCM.

Người dân Hải Phòng gặp khó khăn ở TP.HCM được hỗ trợ 2 triệu/hộ

Người dân Hải Phòng gặp khó khăn ở TP.HCM được hỗ trợ 2 triệu/hộ

Hôm nay (3/8), UBND TP Hải Phòng có văn bản thống nhất phương án hỗ trợ người dân Hải Phòng ở TP.HCM đang gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ.

Nguyễn Thu Hằng