Trưa nay (27/10), Trung tá Trần Đức Tứ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Tầng (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã liên lạc được với một phụ nữ tên S. (trú tại Nghệ An) - người đã bỏ quên mặt dây chuyền vàng trong áo quần cứu trợ. 

{keywords}
Mặt dây chuyền vàng mà anh Hồ Mới nhặt được trong túi áo cứu trợ, đang tìm cách trả lại chủ nhân.

Theo đó, ngày 26/10, Trung tá Trần Đức Tứ nhận được tin báo của anh Hồ Mới (SN 1984, trú thôn Ba Lòng, xã Ba Tầng) về việc phát hiện 1 mặt dây chuyền vàng trong túi áo quần cũ vừa nhận được từ các đoàn thiện nguyện.

Sau đó, anh Mới mong muốn tìm chủ nhân của mặt dây chuyền vàng nói trên để trả lại.

Trung tá Tứ cho hay, rất may bên cạnh mặt dây chuyền vàng còn có số điện thoại nên trung tá đã điện thoại cho chị S.

“Khi nghe tin báo của tôi, chị S. rất vui mừng, khen ngợi người dân Quảng Trị rất thật thà. Chị S. xin nhận lại mặt dây chuyền vàng vì đó là kỷ vật của chị ấy. Chúng tôi sẽ gửi trả lại cho chị S.”, trung tá Tứ nói.

Được biết, anh Hồ Mới từng là lính biên phòng, gia đình thuộc diện khó khăn, vừa qua bị thiệt hại nặng do mưa lũ.

Anh Mới cho biết, anh và nhân dân trong xã rất vui và cảm ơn vì những ngày qua được các đoàn thiện nguyện giúp đỡ, tặng lương thực, nhu yếu phẩm.

Trước đó, cũng ở xã này, gia đình ông Ăm Diệu (41 tuổi, trú tại bản Loa, xã Ba Tầng, Hướng Hóa) cũng đã phát hiện số tiền 10 triệu đồng trong túi áo cứu trợ.

{keywords}
Ông Ăm Diệu cầm số tiền 10 triệu đồng nhặt được trong túi áo cứu trợ. Hiện chính quyền và lực lượng biên phòng đang tìm cách liên lạc chủ nhân để trả lại.

Ông Ăm Diệu liên lạc với chính quyền địa phương nhờ tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.

Được biết, gia đình ông Ăm Diệu rất khó khăn, là hộ nghèo, có nuôi mẹ già hơn 70 tuổi và 4 đứa con nhỏ. Trận lũ vừa qua đã khiến gia đình ông càng khó khăn chồng chất nhưng ông không tham của riêng. 

Hương Lài

Phát hiện 10 triệu trong túi áo cứu trợ, gia đình nghèo kiên quyết trả lại

Phát hiện 10 triệu trong túi áo cứu trợ, gia đình nghèo kiên quyết trả lại

Sau khi nhận được quần áo cứu trợ của một đoàn từ thiện ở Hà Nội, gia đình ông Ăm Diệu bất ngờ phát hiện trong túi quần áo cũ vừa nhận có 10 triệu đồng, nghi của chủ nhân cũ bỏ quên.