- Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cả 4 người chết trong một gia đình là tự tử do nợ nần.

Liên quan đến vụ 4 người chết trong cả gia đình tại số nhà 218, đường Trần Phú, TP Thanh Hóa, sáng nay 2/11 Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết nguyên nhân cái chết của gia đình 4 người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là tự tử do gia đình nợ nần không thể trả được. 

Tại hiện trường vụ án, lực lượng công an cũng phát hiện nhiều vỏ thuốc tân dược đã sử dụng cùng một lá thư tuyệt mệnh và đoạn ghi âm tuyệt mệnh trong điện thoại của ông Hà.

{keywords}

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ và niêm phong toàn bộ những vật chứng có đề cập đến nguyên nhân vụ việc. 

Sáng nay, cơ quan chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường tại nhà nạn nhân để làm rõ vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa cho biết, bức thư tuyệt mệnh và băng ghi âm đã được cơ quan điều tra thu giữ. 

Nội dung trong bức thư tuyệt mệnh được ghi lại khá dài. Ông Phương cũng đã đọc qua, trong nội dung Hà viết đề cập đến việc sắp xếp thứ tự vợ là người đi trước rồi đến con ông Hà và anh Hà là người đi cuối cùng.

Cũng trong nội dung lá thư tuyệt mệnh trên có đoạn ông Hà có xin gia tiên, xin Phật... đồng thời xin lỗi hai dòng họ và nguyện vọng cuối cùng là được hỏa táng, chôn chung một chỗ…

Ngoài bức thư tuyệt mệnh nói trên, ông Hà còn để lại một đoạn ghi âm bằng máy điện thoại iphone. Hiện ghi âm được cơ quan công an niêm phong, thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}

Theo ông Phương, cơ quan công an tỉnh sẽ thông tin chính thức về vụ việc này.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa đến nhà xác để tiến hành mổ tử thi tìm hiểu nguyên nhân cái chết.

Theo thông tin chính thức từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vào lúc 21h ngày 1/11, tại số nhà 218 Trần Phú, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, người dân phát hiện 4 người trong một gia đình đã tử vong gồm: ông Ngô Lê Hà (SN 1970) và vợ là bà Trần Thị Nhung (SN 1973) cùng 2 con trai là Ngô Duy Tân (SN 1992) và Ngô Quang Ninh (SN 2003).

Khám nghiệm hiện trường ban đầu cho thấy ông Hà chết trong tư thế treo cổ, vợ và hai con chết trên giường, trên người không có tác động ngoài cũng như vết trầy xước.

Lê Dương