Thông tin từ Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, trước đó đơn vị này nhận được tin báo của anh H. (xã Hoàng Giang) là giám đốc doanh nghiệp báo có người tên Thiều Văn Sơn đến gặp và xưng là cán bộ truyền thông thuộc Viện nghiên cứu của Thanh tra Chính phủ đề nghị ký hợp đồng viết bài quảng cáo nhưng anh H. không đồng ý.

Đến 9h20 phút ngày 27/5, Sơn đã dùng điện thoại nhắn tin cho anh H. yêu cầu chuyển vào tài khoản của Sơn một số tiền nếu không sẽ viết bài, nói xấu doanh nghiệp lên các phương tiện thông tin đại chúng.

{keywords}
Đối tượng Sơn tại cơ quan công an

Sau khi bị Sơn đe dọa, anh H. đã đặt vấn đề đưa cho Sơn số tiền là 10 triệu đồng nhưng Sơn không đồng ý và yêu cầu anh H. phải đưa số tiền 15 triệu đồng.

Khoảng 9h ngày 29/5, Thiều Văn Sơn đến gặp anh H. tại văn phòng công ty ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống để nhận tiền thì bị công an bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Sơn đã thừa nhận hành vi của mình.

Được biết, trước đó đối tượng này đã nhiều lần giả danh cán bộ truyền thông của Thanh tra Chính phủ đến nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để đe dọa, tống tiền và cưỡng đoạt tài sản.

Hiện công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Thiều Văn Sơn để xử lý theo qui định của pháp luật.

Lê Dương

Tạm giữ phóng viên tạp chí Nhân đạo và Đời sống tống tiền doanh nghiệp

Tạm giữ phóng viên tạp chí Nhân đạo và Đời sống tống tiền doanh nghiệp

Ông Lê Văn Lý có giấy giới thiệu là phóng viên của tạp chí Nhân đạo và Đời sống bị công an tạm giữ khi đang nhận 40 triệu đồng từ đại diện doanh nghiệp.