- Khi gặp Hùng, thấy anh ta thường mặc quân phục ngành, đeo hàm đại úy, chị N. tin tưởng và dần nảy sinh tình cảm.

Ngày 17/10, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã khởi tố, tạm giam Cao Bá Hùng (33 tuổi, ở huyện Gia Lâm) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Hùng và chị N. (29 tuổi, ở Hưng Yên) từng quen biết và yêu nhau thời sinh viên. Sau thời gian chia tay, họ bị mất liên lạc.

{keywords}

Hùng tại cơ quan công an

Thời gian gần đây, Hùng liên lạc lại với người yêu cũ và xin được nối lại tình xưa.

Gặp lại cố nhân, anh ta khoe đang làm trong ngành công an và có khả năng xin việc cho người học ngoài ngành vào công tác.

Khi gặp Hùng, thấy anh ta thường mặc quân phục ngành, đeo hàm đại úy, chị N. tin tưởng và dần nảy sinh tình cảm.

Sau đó hai người thuê nhà ở phố Chùa Láng, chung sống như vợ chồng. Thời gian chung sống, chị N. kêu ca chán nản với công việc. Vì sỹ diện, Hùng nói sẽ xin việc cho chị N. vào làm trong ngành công an.

Hàng ngày, thấy Hùng mặc trang phục ngành công an đi làm nên chị N. không hề nghi ngờ.

Và để người tình tin tưởng, Hùng lên mạng Internet, liên hệ qua facebook với một người (chưa xác định được lai lịch) nhờ làm giả quyết định tuyển dụng chị N. vào công tác tại Cục kho vận (Tổng cục Hậu cần, Bộ công an).

Sau đó anh ta gửi quyết định giả vào hòm thư của chị N.

Hùng tiếp tục thuê người làm giả số hiệu CAND và đi mua sắc phục cảnh sát mang về đưa cho người yêu, kèm thông báo chị N. đã được tuyển vào ngành.

Hùng đến ngân hàng gửi 4,6 triệu đồng, ghi là tiền của H52 thanh toán tiền lương tháng 9 vào tài khoản cá nhân của bạn gái.

Trong lúc chị N. đang làm thủ tục xin nghỉ để chuyển việc, một người bạn làm cùng công ty chị N. biết được đồng nghiệp sắp nghỉ để vào ngành công an nên đã bày tỏ mong muốn nhờ Hùng xin việc cho người quen.

Chị này nói lại với bà dì ruột ở quê, tên là Lành để nhờ Hùng xin việc cho con trai bà.

Bà Lành đã gọi điện nhờ Hùng giúp đỡ. Dù không có khả năng xin việc cho người khác nhưng Hùng đã gật đầu đồng ý nhằm chiếm đoạt tiền của bà Lành.

Anh ta đưa ra mức giá 120 triệu đồng để xin việc cho con bà Lành.

Hai lần nhận 70 triệu đồng từ bà Lành, Hùng đều hẹn bà ở trụ sở công an thành phố Hà Nội. Thấy Hùng bước ra từ trụ sở, với trang phục ngành, bà Lành đã tin tưởng.

Sau hơn một tháng đưa tiền, đến cuối tháng 9, thấy Hùng không lo được việc làm cho con, bà Lành đã làm đơn tố cáo.

Theo điều tra của cảnh sát, Hùng đã có vợ và cậu con trai gần 4 tuổi.

T.Nhung
 
ảnh: Hùng tại cơ quan công an.