- Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã trao đổi với PV VietNamNet về facebook “Cánh Đồng Ngô” bêu xấu cá nhân ông cũng như lực lượng CSGT Đồng Nai nói chung.

Ngày 1/12, trên tài khoản facebook “Cánh Đồng Ngô” đăng tải 1 bài viết kèm ảnh chân dung của Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai với những nội dung mang tính chất tố cáo.

Tài khoản này mở đầu bằng lời ráo trước "xin lỗi vì phải sử dụng cách này để tố cáo, nói lên sự thật của lực lượng CSGT công an tỉnh Đồng Nai. 

Tôi đại diện cho tất cả cán bộ chiến sỹ CSGT công an tỉnh Đồng Nai bị chuyển đổi công tác, bị tước bỏ chức vụ vừa qua, buộc thôi giữ chức vụ, chuyển đơn vị không lý do, xin nói lên bản chất thật của CSGT Đồng Nai....”.

{keywords}
Bài viết trên FB "Cánh Đồng Ngô" đề cập nhiều tiêu cực nhưng chưa đưa ra bằng chứng, tư liệu chứng minh 

Bài viết nhắm vào đích danh Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh với nhiều nội dung mang tính chất tiêu cực. Đoạn viết facebook “Cánh Đồng Ngô” cũng nói về, những chuyện mang tính chất tiêu cực nhưng không đưa ra căn cứ, bằng chứng xác đáng, về lực lượng CSGT Đồng Nai.

Đáng nói trong facebook có hé lộ chuyện CSGT Đồng Nai lập biên bản vi phạm khống trong quá trình xử lý vi phạm hành chính. Hay như chuyện bảo kê xe tải, chung chi hàng tháng và mức “thu nhập... khủng” của cán bộ CSGT nói chung và cá nhân ông Mạnh lúc làm việc trong lực lượng CSGT nói riêng.

Nhưng những chuyện này chưa thấy bài viết trên trang facebook viện dẫn ra bằng chứng hay tư liệu nào để chứng minh.

“Cánh Đồng Ngô” viện dẫn ra một vụ việc cụ thể là người dân bị CSGT dừng xe, xử lý vi phạm nhưng bị “người lạ” hành hung mà báo chí phản ánh gần đây gây xôn xao dư luận. Bài viết trên facebook có phủ nhận lại thông tin của công an tỉnh Đồng Nai công bố trên báo chí, kẻ lạ đó là... nhân viên tiếp thị sữa.

“Cánh Đồng Ngô” viết “Vậy nhiệm vụ của nhân viên tiếp thị sữa này là gì? Nhiều lắm: chạy việc cho cán bộ giao thông, dọn dẹp, sắp xếp vị trí đứng chốt tuần tra kiểm soát, giúp cán bộ ghi chép biên bản, giúp cán bộ đặt vấn đề và nhận tiền mãi lộ từ những người vi phạm, cảnh giới đề phòng phóng viên báo chí theo dõi.... và đánh người vi phạm khi thấy họ có biểu hiện chống đối...”.

Trong bài viết cũng có chia sẻ: “Thu nhập mỗi cán bộ CSGT Đồng Nai mỗi tháng ít nhất là 300 triệu đồng, chỉ huy ít nhất là 700 triệu đồng, sau khi chung chi cho cấp trên".

Tất cả những thông tin tiêu cực đến Giám đốc Công an Đồng Nai hay như CSGT tỉnh này trên trang facebook “Cánh Đồng Ngô” đều không đưa ra chứng cứ hay tài liệu.

Liên quan đến nội dung trang facebook nặc danh mang tên “Cánh Đồng Ngô” đã viết, PV VietNamNet đã liên hệ qua điện thoại với Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh.

“Cái đó là trang mạng xã hội họ muốn đưa thì đưa. Chuyện trang mạng xã hội thì tôi đâu có quan tâm, tôi còn nhiều công việc”, Đại tá Mạnh nói.

Về việc Công an tỉnh Đồng Nai có vào cuộc truy tìm chủ nhân facebook “Cánh Đồng Ngô” để xác minh thông tin của bài viết hay không, Đại tá Mạnh nói thêm “để tôi xem cái đó ở đâu ra, rồi mới trả lời với anh được”.

Chiều nay, Thượng tá Phạm Thọ Bình, Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai cho biết hiện tại vẫn chưa có hướng giải quyết đối với những thông tin nói xấu lãnh đạo Công an tỉnh trên facebook.

Còn theo Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh, "đây là một trang facebook có thông tin chưa được kiểm chứng, không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên dù dưới góc độ cá nhân hay tập thể, các trang mạng xã hội đưa các thông tin vi phạm thì sẽ bị xử lý theo pháp luật”.

Hiện facebook “Cánh Đồng Ngô” chưa rõ là của ai.

Bài viết đã có hơn 47.000 lượt chia sẻ và thông tin vẫn đang tiếp tục được chia sẻ một cách chóng mặt.

Đàm Đệ - Hùng Anh