- Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa có quyết định điều chuyển ông Phạm Hồng Long, nguyên Giám đốc Công ty than Hòn Gai.

Trong thời gian ông Phạm Hồng Long đương chức, Công ty than Hòn Gai đã xảy ra một số sai phạm, gây thất thoát, lãng phí hàng chục tỷ đồng.

{keywords}
Ông Phạm Hồng Long - nguyên Giám đốc Công ty than Hòn Gai.

Theo nguồn tin mà VietNamNet có được, hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang vào cuộc làm rõ dấu hiệu sai phạm của ông Phạm Hồng Long (nguyên là giám đốc Công ty than Hòn Gai) trong việc quản lý tài chính, gây lãng phí hàng chục tỷ đồng.

Nguồn tin ban đầu cũng cho hay, có hơn 10 cán bộ phòng, ban gồm: phòng dự án, phòng vật tư, phòng tài chính… đã được Công an Quảng Ninh tiến hành triệu tập để làm rõ về những sai phạm liên quan.

Ông Bùi Khắc Thất - Quyền giám đốc Công ty than Hòn Gai thừa nhận, có việc cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang vào cuộc để tiến hành điều tra làm rõ các dấu hiệu sai phạm liên quan đến các cán bộ tại công ty này. Trong đó, có nguyên giám đốc Phạm Hồng Long và những cán bộ thuộc các phòng ban liên quan.

Hiện phía Công an đang điều tra nên chúng tôi chưa thể đưa ra các quyết định về xử lý kỷ luật cán bộ liên quan. Sau khi có kết luận điều tra về sai phạm cụ thể từng cá nhân của Cơ quan Công an thì chúng tôi sẽ báo cáo lên Tập đoàn về hướng xử lý người liên quan nếu có sai phạm” - ông Thất nói rõ.

Ông Phạm Hồng Long, nguyên Giám đốc Công ty than Hòn Gai cho hay: “Trước mắt, tôi và những người liên quan đã chấp nhận sự phân công công việc của lãnh đạo Tập đoàn cũng như tích cực phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ sự việc.

Hoàng Sang