Chiều tối nay (31/3), một số nhánh cây đa làng Trù, ở xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) bất ngờ đổ gãy xuống đường khiến 4 em học sinh bị thương, trong đó có 2 em phải nhập viện.

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng gần 17h cùng ngày, đây là thời điểm học sinh đã tan tầm và đang trên đường về nhà.

{keywords}
Cây đa đổ gãy chắn ngang đường
{keywords}
Nhiều người bàng hoàng trước cây đa cổ thụ đổ gãy

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Vinh – Chánh Văn phòng UBND huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, thông tin ban đầu từ xã báo lên là cây đa bị mục rỗng nên đổ gãy.

Bước đầu xác định có 4 em học sinh bị thương, trong đó 1 em phải chuyển xuống BV Đa khoa tỉnh Nghệ An và một em đang điều trị ở BV Tây Bắc Nghệ An.

“Cây gãy đổ lúc học sinh vừa đi học về. Đây là sự cố thiên tai nên đang giao cho Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và Công an xã phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường” – ông Vinh thông tin.

{keywords}
Cây đa ở gần trường học bị đổ gãy đúng thời điểm học sinh và phụ huynh tập trung đông

Bà Văn Thị Hồng Lam - Trưởng Phòng Y tế huyện Nghĩa Đàn cho biết, trong số 4 cháu bị thương thì có 2 cháu bị xây xát nhẹ, qua kiểm tra và lau rửa vết thương các bác sỹ đã cho về nhà.

"Có một cháu 3 tuổi ngồi theo mẹ đi đón anh chị thì bị cây ngã đổ vào người. Cháu bé 3 tuổi đang ở trong tình trạng hôn mê" - bà Lam thông tin.

Thông tin từ Phòng Giáo dục huyện Nghĩa Đàn cho biết, có 3 em học sinh Tiểu học bị thương, trong đó có 1 em đang ở viện chụp chiếu phim, 2 em đã về nhà. Riêng một cháu theo mẹ đón anh chị đang bị hôn mê được chuyển đi bệnh viện tỉnh cấp cứu.

{keywords}
Phần lớn của cây đa bị đổ gãy trong sự tiếc nuối của nhiều người
{keywords}
Phong toả hiện trường sau khi vụ việc xảy ra
{keywords}
Cây đa cổ thụ mục rỗng bên trong bị đổ gãy
{keywords}
Một trong những thân lớn của cây đa bị đổ gãy
{keywords}
Cây đa có tuổi đời được xác định trên 300 năm tuổi
{keywords}
Máy cưa và máy xúc di chuyển thân gỗ cây đa 
{keywords}
Mủ cây đa
{keywords}
Đến 19h cùng ngày, cây đã bị đổ gãy được dọn dẹp thông thoáng để mọi người qua lại

Cây đa làng Trù (xã Nghĩa Khánh) là địa điểm ghi dấu sự kiện lịch sử của Đảng bộ và nhân dân huyện Nghĩa Đàn trong thời kỳ cách mạng 1930 - 1945.

Ngày 20/8/2012, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định công nhận cây đa làng Trù là di tích lịch sử cách mạng.

Năm 2016, Hội sinh vật cảnh Việt Nam quyết định công nhận cây đa làng Trù là cây cổ thụ di tích lịch sử văn hóa tròn 300 tuổi.

Hàng cây xanh ở “trái tim thành Vinh” bị chết khô ven đường

Hàng cây xanh ở “trái tim thành Vinh” bị chết khô ven đường

Quá trình cải tạo vỉa hè TP Vinh (Nghệ An), hàng cây xanh nhiều loại phải đốn hạ thay thế trồng cây mới đồng bộ. Một số cây xoài sau khi được di chuyển đến nơi khác đã bị chết khô ven đường.

Quốc Huy