Trong lúc "mây mưa" bị đối tác chê yếu sinh lý, hay đòi được quan hệ nhưng bị vợ từ chối hoặc đang lúc "mặn nồng" thì có kẻ khác xông vào…là những lý do lãng xẹt nhưng lại gây ra các vụ trọng án giết người gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

TIN BÀI KHÁC

Giết bạn vì bị phá đám cuộc “yêu”

Đang “mây mưa” cùng “người đẹp” thì bị kẻ thứ ba nhảy vào phá đám, Nguyễn Văn Thăng đã nổi máu côn đồ tung “chiêu” đánh bạn dẫn đến nạn nhân bị chấn thương sọ não.

Chuyện bi hài này xảy ra vào chiều 23/4/2011, lúc này, Nguyễn Văn Thăng và Kiều Văn Kiệt (SN 1990), Vương (SN 1994) đều trú tại xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ, Bình Định cùng cô bạn D. (SN 1983) tổ chức ăn nhậu.

Nguyễn Văn Thăng tại phiên tòa (Ảnh: Công an Đà Nẵng)

Đến lúc tàn cuộc, Thăng nhận nhiệm vụ chở D. đi về trước. Cả hai đến khu vực Bàu Sen, thuộc xã Mỹ Tài để “tâm sự”. Trong lúc Thăng và D. đang “mây mưa” thì Kiệt và một số người khác đến. Kiệt cũng nhanh chóng lao vào đòi “nhập cuộc”.

Bị phá đám, Thăng bực mình nên quay ra dạy cho Kiệt một bài học. Sau khi đánh bạn, Thăng cũng “mất hứng” nên bỏ về, còn Kiệt được Vương đưa về nhà ngủ, đến sáng hôm sau thì Kiệt tử vong.

Tại tòa, Thăng một mực cho rằng, cái chết của Kiệt không phải do mình gây ra và Thăng đánh bạn chỉ vì Kiệt dám cản trở “sự sung sướng” chứ không có ý giết người. Tuy nhiên, với những chứng cứ khó chối cãi, tòa khẳng định cái chết của Kiệt là do chính Thăng gây ra.

Để trả giá cho hành động côn đồ của mình, Nguyễn Văn Thăng đã phải nhận 7 năm tù giam đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 80 triệu đồng.

Giết người yêu vì không được “chiều”

Bị từ chối “yêu”, đó là lý do mà Nguyễn Minh Trung (Tiền Giang) đã ra tay sát hại người tình.

Vụ việc xảy ra vào ngày 21/8/2008, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Minh Trung 12 năm tù về tội giết người và phải bồi thường tổn thất tinh thần 31 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Trước đó, Trung và chị T. (Tiền Giang) có mối quan hệ yêu đương. Tối 11/9/2007, hai bên có xảy ra mâu thuẫn nên Trung và người yêu đã vào một khu vườn trống nói chuyện.

Tại đây, Trung đòi “quan hệ” nhưng bị chị T. từ chối nên hắn đã nổi giận. Trung lao đến, bóp cổ chị T. đến bất tỉnh rồi nhấn đầu T. xuống nước.

Đến khi thấy chị T. đã tắt thở, hắn đem xác người yêu đi giấu nhằm chối tội. Nhưng “lưới trời lồng lộng”, Trung đã phải trả giá cho hành vi của mình bằng 12 năm tù giam và những dằn vặt về lương tâm suốt cuộc đời còn lại.

Chém vợ vì bị từ chối “yêu”

Ngày 29/10/2009, một vụ án giết người đã làm chấn động làng quê bình yên tại xã Hiến Sơn, Đô Lương, Nghệ An. Nạn nhân là chị Phạm Thị Nhâm (SN 1962) trú tại xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương. Hung thủ ra tay sát hại người phụ nữ này không ai khác mà là chồng chị Nhâm, đối tượng Nguyễn Công Hùng (SN 1965).

Hùng và chị Nhâm kết hôn với nhau năm 1987. Cuộc sống của đôi vợ chồng này không được yên ấm kể từ khi chị Nhâm sinh liên tiếp 3 đứa con lại thêm áp lực kinh tế đè nặng, Hùng thường xuyên rượu chè và đánh đập vợ, con như cơm bữa.

Trưa ngày 12/9/2009, thấy vợ đang ngủ trên giường, Hùng tiến đến và đòi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, chị Nhâm do mỏi mệt nên đã từ chối. Tức giận, Hùng đóng hết các cửa lại, vào tủ lấy con dao tiến tới chỗ vợ.

Thấy Hùng cầm con dao với vẻ mặt đằng đằng sát khí, chị Nhâm chồm dậy chạy thoát thân nhưng cửa đã bị khóa hết. Hùng đã tiến lại chém vào người vợ khiến người phụ nữ xấu số này gục xuống.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên đối tượng này có ý định giết vợ. Hậu quả thói vũ phu của Hùng  là vợ mất, các con của hắn phải bỏ học, phiêu bạt vào Nam kiếm sống mang theo nỗi đau của một bi kịch gia đình.

Giết gái làng chơi vì bị chê “yếu”

Bị cáo Nguyễn Minh Quang (27 tuổi) ở xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long cũng đã phải 7 năm tù về tội “Giết người” trong vụ án có liên quan đến “chuyện tế nhị” này. Vụ án khiến dư luận TP Vĩnh Long phải xôn xao trong thời gian dài bởi nguyên nhân dẫn đến thảm kịch là do hung thủ và nạn nhân có quan hệ bất chính. Trong lúc “thân mật” nạn nhân lỡ buông lời chê bai đối tác nên đã phải lĩnh nhưng nhát dao oan nghiệt .

Bị cáo Nguyễn Minh Quang (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Hương là tiếp viên một quán cafe ở phường 3, TP Vĩnh Long. Trong những lần ghé quán, Nguyễn Minh Quang và Hương đã lén lút quan hệ bất chính với nhau dù Hương đã có gia đình. Sau mỗi lần “bóc bánh”, Quang đều trả cho Hương số tiền 200.000 đồng.

Ngày 26/1/2011, cũng như những lần trước, Quang dùng điện thoại di động nhắn tin vào máy của Hương để "hẹn hò". Tuy nhiên, lần này trước khi đi, Quang không quên dắt trong mình một con dao. Tại “điểm hẹn”, Quang đưa trước cho người tình 400.000 đồng, sau khi “vui vẻ”, Quang bị người đẹp chê “yếu” nên hắn ta tự ái cho rằng Hương đã xúc phạm đến bản lĩnh đàn ông của mình.

Gã côn đồ đã rút dao, đâm chị Hương. Trong lúc giằng co, Hương bị ngã xuống nền phòng trọ và vừa kêu cứu vừa chạy thoát. Còn Nguyễn Văn Quang, sau đó, đã bị bắt giữ về tội “Giết người”.

Tại tòa, Quang một mực đổ tội cho Hương thường xuyên chê hắn là “yếu sinh lý”, nên đã bột phát hành động. Để trả giá cho những giây phút cả giận mất khôn này, Nguyễn Minh Quang đã bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt mức án 7 năm tù giam.

Lê Minh (Tổng hợp)