Đây là lần đầu tiên quận Bắc Từ Liêm triển khai mô hình này để tăng hiệu quả việc quản lý người cách ly. Theo đó, Công an quận Bắc Từ Liêm triển khai lắp đặt 6 camera giám sát quanh khu vực cách ly tập trung ở tòa nhà CT6A, CT6B, CT6C thuộc phố Kiều Mai (phường Phúc Diễn). 

{keywords}
Lắp đặt camera quanh khu cách ly Kiều Mai (quận Bắc Từ Liêm)

Việc lắp camera an ninh giúp cơ quan chức năng giám sát đầy đủ hoạt động của người bên trong và xung quanh khu cách ly. Ngoài ra, camera hỗ trợ việc trích xuất hành trình của những người ra vào và gần khu vực này để truy vết nhanh, chính xác khi cần thiết để hạn chế mức độ lây lan dịch bệnh.

Lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, khu cách ly trên địa bàn hoạt động theo nguyên tắc "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Chỉ những người được phân công nhiệm vụ như cảnh sát bảo vệ, nhân viên y tế, quân đội mới được vào khu vực này.

{keywords}
Camera giúp giám sát di biến động trong và ngoài khu cách ly

Những trường hợp khác khi vào bên trong khu cách ly phải được lực lượng y tế đồng ý và đảm bảo đủ các biện pháp phòng hộ. Cùng với việc lắp đặt camera giám sát, quận Bắc Từ Liêm bố trí 4 chốt cứng kiểm soát các lối ra vào khu cách ly phố Kiều Mai. Sắp tới, việc lắp đặt camera sẽ tiếp tục được mở rộng.

Khu cách ly tập trung Kiều Mai được kích hoạt từ tháng 7 năm nay với quy mô gần 1.000 giường bệnh với 115 phòng, sức chứa tối đa khoảng 900 người. Hiện nay có 211 người đang thực hiện cách ly tập trung. 

Đoàn Bổng

Lập Sở chỉ huy tiền phương tại ổ dịch “nóng” nhất Hà Nội hiện nay

Lập Sở chỉ huy tiền phương tại ổ dịch “nóng” nhất Hà Nội hiện nay

Quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã lập Sở chỉ huy tiền phương phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực cách ly tại ngõ 328, ngõ 330 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung.