Ngày đầu bán vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn không còn cảnh người dân chen lấn xếp hàng, vạ vật chờ mua vé như mọi năm…

Theo ghi nhận của VietNamNet, 8h ngày 1/10, ga Sài Gòn bắt đầu mở bán vé tàu Tết Nguyên đán 2016 cho hành khách cá nhân đến mua và thanh toán trực tiếp tại quầy.  

Thu Hằng (sinh viên - quê Quảng Nam) cho biết: năm nay, việc mua vé trở nên thuận lợi hơn, em lên mạng tìm hiểu thông tin bán vé Tết và chỉ cần “canh” thời gian để nhắn tin, lấy số thứ tự, ra nhà ga thanh toán và lấy vé.

{keywords}
Hình ảnh vắng vẻ tại ga Sài Gòn sáng nay

“Sáng 30/9, em nhắn tin lấy số thứ tự và có kết quả ngay là số 350. Do có số thứ tự nên không còn lo lắng, xếp hàng mệt mỏi như mọi năm nữa. Giờ chỉ cần chờ đến lượt và trả tiền lấy vé thôi...”- sinh viên này cho hay.

Trước đó, Ga Sài Gòn đã thông báo đến người dân qua kênh báo chí và trang web của ngành về cách mua vé dịp Tết 2016. Cụ thể, khách mua vé Tết trực tiếp tại ga nhắn tin lấy số thứ tự (có 1.000 số/ngày), sau đó đến quầy để mua và thanh toán tiền trực tiếp. Mỗi số thứ tự chỉ được mua 4 vé lượt đi/về. Khi mua vé, hành khách cần lưu ý việc nhập hoặc cung cấp thông tin giấy tờ tùy thân chính xác để bảo đảm quyền lợi. Nếu thông tin trên vé không trùng khớp với giấy tờ tùy thân thì vé được xem là không hợp lệ, khách sẽ không được giải quyết lên tàu.

Do đó, công việc bán vé tàu Tết tại ga Sài Gòn diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Theo ghi nhận của PV, trong sáng cùng ngày, không xảy ra sự cố về lỗi mạng hay trường hợp nhắn tin nhưng không có số thứ tự như mọi năm.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (công ty TNHH MTV vận tải Sài Gòn) cho biết, năm nay nhờ áp dụng công nghệ mua vé điện tử và hóa đơn điện tử nên hạn chế được số lượng lớn khách đổ dồn về ga trong ngày đầu bán vé. Nhiều người chọn cách mua vé qua mạng Internet và thanh toán trực tuyến để khỏi mất công ra nhà ga, chầu chực xếp hàng.

Trong 1.000 số thứ tự được phát qua tin nhắn, ga sẽ phân loại từng đợt và thời gian cụ thể phục vụ bán vé. Các vé có số từ 1 – 200 được bán từ lúc 8h – 11h; số 201 – 400 bán 11h – 14h; số 401 – 700 bán 14 – 18h; số 701 – 1.000 bán 18 – 22h.

Vị giám đốc chi nhánh Ga Sài Gòn giải thích: việc phân loại này nhằm tránh tình trạng hàng nghìn khách cùng tập trung lên lầu chờ đợi gây mất trật tự. Do đó, năm nay nhân viên ga được triển khai từ sớm ở khu vực cầu thang để phân loại khách đi mua vé theo từng đợt như trên.

{keywords}

Không đông như mọi năm, dù một số người đã tập trung tại ga Sài Gòn từ rất sớm

{keywords}

Thông báo: từ 8h, sẽ triển khai bán vé tàu qua mạng

{keywords}

Để có số thứ tự mua vé tàu, phải nhắn tin qua tổng đài đặt vé

{keywords}

Bác Lê Văn Trước (sinh 1948), lúng túng vì không biết mua vé trên mạng nên đã nhờ nhân viên nhà ga giúp đỡ

{keywords}

Mẹ con cô Nguyễn Thị Khương đi từ 5h sáng mua vé đi Hà Nội. "Tôi muốn trực tiếp cầm vé trên tay cho chắc ăn vì không biết mua trên mạng như thế nào"

{keywords}

Các bạn trẻ dễ dàng mua vé tàu trên mạng...

{keywords}

Một phụ nữ tham khảo giá vé tàu trước khi nhắn tin lấy số thứ tự để mua vé.

.
{keywords}

Đúng 8h giao dịch bắt đầu

{keywords}

Thủ tục đầu tiên: khách hàng đưa mã đặt chỗ qua tin nhắn

{keywords}

Vé được xuất ra 

{keywords}

Mọi thủ tục được nhân viên nhà ga hướng dẫn tận tình

{keywords}

Quầy bán vé ưu tiên cho những người lớn tuổi phục vụ rất chu đáo

{keywords}

Chị Uyên Minh phấn khởi cầm trên tay 4 tấm vé cho cả gia đình về quê Quảng Ngãi ăn Tết năm nay.

Như Sỹ Ảnh: Đinh Tuấn