- Liên quan đến vụ gà, nhím giống "đi lạc" vào nhà quan chức địa phương, thường vụ Huyện ủy Quế Sơn, Quảng Nam đã chỉ đạo dừng bổ nhiệm chức chủ tịch xã Quế Long đối với ông Đỗ Đình Hùng, đồng thời yêu cầu Chủ tịch xã Quế An từ chức.

Bao nhiêu gà, nhím đi lạc vào nhà quan xã?

Hơn 1.200 con gà và 16 con nhím giống được cấp cho hộ dân nghèo ở Quảng Nam trong chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới đã được cơ quan chức năng Quảng Nam phát hiện là đi lạc vào nhà quan chức.

Sáng nay (3/4), Văn phòng UBND huyện Quế Sơn cho biết, Huyện ủy và UBND huyện Quế Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra làm rõ những sai phạm trong việc cấp gà và nhím giống cho dân nghèo tại xã Quế An và Quế Long. Đồng thời yêu cầu tổng kiểm tra các chương trình đầu tư nông thôn mới trên địa bàn huyện để xử lý những sai phạm nếu có.

{keywords}

Nhím giống cấp cho dân nghèo đã chạy lạc vào nhà quan xã Quế Long.

Quan điểm của huyện là kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ cố ý làm sai các chương trình đầu tư phát triển nông thôn mới. Sai phạm đến đâu xử lý đến đó, không bao che cho hành vi sai trái của các cán bộ này” - Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn Lê Tấn Trung nói rõ.

Hiện UBND huyện Quế Sơn đã cử đoàn thanh tra về các địa phương. Đối với việc 1.200 con gà giống cấp cho dân nghèo đã bị cán bộ xã Quế An chia nhau, ông Trung cho biết, ngay sáng hôm nay UBND huyện đã họp và chỉ đạo yêu cầu Chủ tịch xã Quế An từ chức và sẽ tiến hành họp HĐND xã bất thường vào sáng thứ 2 tuần tới (ngày 6/4) để bầu lại chức danh chủ tịch mới.

Còn vụ cán bộ lãnh đạo xã Quế Long ăn chặn nhím giống của dân, Ban Thường vụ huyện ủy cũng đã quyết định tạm dừng việc bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch HĐND xã Quế Long đối với ông Lê Văn Nhân, chức danh Chủ tịch xã đối với ông Đỗ Đình Hùng và chức danh Phó CT xã đối với ông Hồ Anh Trung.

Trong 3 cán bộ trên, ông Đỗ Đình Hùng, Chủ tịch UBND xã là người trực tiếp chia số nhím giống của dân nghèo (tại thời điểm mua 1 con nhím giống có giá tương đương 1 con bò - PV). Hai cán bộ còn lại liên quan đến việc sử dụng nguồn kinh phí phát triển sản xuất thuộc chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại xã Quế Long.


{keywords}

PGĐ Sở NN&PTNT Quảng Nam Lê Muộn cho rằng vụ việc làm mất lòng tin nhân dân vào chương trình xây dựng nông thôn mới của Đảng và nhà nước.

Ông Lê Muộn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT kiêm Chánh VP Điều phối chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam cho biết: "Tính chất vụ việc là phức tạp, làm người dân mất niềm tin về mô hình xây dựng nông thôn mới.

Sau sự việc xảy ra ở huyện Quế Sơn, Văn phòng điều phối tỉnh sẽ tham mưu cho Ban chỉ đạo tỉnh có một văn bản chỉ đạo để kiểm tra toàn diện việc thực hiện chương trình này, trong đó trọng tâm là hỗ trợ phát triển sản xuất về vật nuôi".

Vũ Trung

Nhím cấp cho dân nghèo 'đi lạc' vào nhà quan xã

Sau vụ 1.200 con gà của người nghèo 'chạy nhầm' vào nhà quan ở Quảng Nam, lại thêm một vụ nhím giống cấp cho dân “lạc” vào nhà quan xã.