Ga Hà Nội sẽ khánh thành hai cầu vượt bộ hành trong ga để hành khách có thể lên, xuống đường dẫn lên tàu thuận tiện và an toàn. 

Dự kiến cầu vượt sẽ được đưa vàoửă dụng vào ngày 20/12 tới.

Theo đại diện ga Hà Nội, ga hiện ga có 6 đường ke và 11 đường ray. Trong quá trình lên tàu, hành khách phải đi vòng, thậm chí đi trực tiếp trên các đường ray để lên tàu rất mất an toàn. 

Do vậy để hành khách lên xuống tàu thuận tiện, đảm bảo an toàn, ga Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về mặt bằng để đơn vị thi công sớm hoàn thành 2 cầu vượt sớm đưa vào sử dụng.

Hai cầu vượt bộ hành được lắp đặt tại cửa hai phòng đợi phía Nam và phía Bắc của ga sẽ được hoàn thành và dự kiến đưa vào sử dụng vào ngày 20/12 tới. 

{keywords}

Dự kiến ngày 20/11 Ga Hà Nội đưa cầu vượt bộ hành vào sử dụng.(Ảnh minh hoạ: dân trí).

Cầu vượt bộ hành bằng thép tại ga Hà Nội, có chiều dài 37,5m; cao 3,4m; có cầu thang 2 phía đi xuống các đường ke ga đợi tàu số 3, 4, 5, 6. Cầu được thiết kế mái che, kính chịu lực, sàn lát gạch chống ồn và chống trơn. 

Cầu thang được thiết kế dạng bậc, độ dốc hợp lý, hai bên có đường kéo va ly thuận tiện. 

Đặc biệt, ga cũng lắp hệ thống bảng điện tử hướng dẫn chi tiết thông tin về đoàn tàu, toa xe, giờ khởi hành… cũng được bố trí hợp lý tại cầu thang để hành khách dễ nhận biết đoàn tàu cần tìm.

Ga Hà Nội cũng bố trí phát thanh hướng dẫn hành khách ra cầu vượt để đến được đoàn tàu một cách thuận lợi, an toàn nhất.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt VN khẩn trương xây dựng cầu vượt bộ hành trong ga Hà Nội và ga Sài Gòn phải xây dựng ít nhất 2 cầu vượt bộ hành qua các đường có ke ga.

Cụ thể, tại ga Hà Nội, các cầu vượt trong ga sẽ hoàn thành trước ngày 20/12/2013; ga Sài Gòn phải hoàn thành trước ngày 30/1/2014.

Vũ Điệp