Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Chánh thanh tra Sở TT&TT TP.HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết đã gửi giấy mời đến chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin từ chiều 28/3. Sở sẽ căn cứ kết quả buổi làm việc để đưa ra hình thức xử lý chủ tài khoản này theo quy định pháp luật.

Ông Thọ cho biết, ngay trong ngày 28/3, khi chủ Facebook Nguyễn Sin loan tin: “Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong” lan truyền trên mạng xã hội, Thanh tra Sở TT-TT đã liên hệ với chủ tài khoản trên để làm rõ về tính xác thực của thông tin.

{keywords}
Những dòng trạng thái trên Facebooker Nguyễn Sin. Ảnh: TL

Hiện, Facebooker Nguyễn Sin đã gỡ bỏ bài đăng này. Đồng thời thừa nhận đưa thông tin thiếu chính xác trên trang cá nhân.

"Khi nhận được thông tin, tôi đã xác minh từ nhiều nguồn, tiếc là kết quả không chính xác. Đôi khi sự nhiệt huyết, năng nổ quá lại trở thành phá hoại", Nguyễn Sin viết.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam hiện chưa có người tử vong vì dịch Covid-19 và yêu cầu xử lý việc tung tin đồn thất thiệt.

Trước đó, chiều 28/3 Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định tại buổi họp báo TP.HCM chưa có người tử vong vì Covid-19, thông tin lan truyền trên mạng là bịa đặt. Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo xử nghiêm những thông tin sai sự thật trên mạng về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận.

Còn theo Phó giám đốc Sở TT&TT Từ Lương, sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan, xác minh và xử lý nghiêm thông tin sai sự thật trên.

Sau đó qua xác minh được chủ tài khoản loan tin, Thanh tra Sở TT&TT đã phát giấy mời làm việc như nói trên.

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Thanh Vân bị mời làm việc vì thông tin sai dịch corona

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Thanh Vân bị mời làm việc vì thông tin sai dịch corona

Phó GĐ Sở TT&TT TP.HCM Từ Lương cho biết Sở đã liên lạc với các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân và mời lên làm việc liên quan đến thông tin sai sự thật về dịch virus corona.

Phong Thuận