Chủ tịch UBND huyện Năm Căn (Cà Mau) Tô Hoài Phương hôm nay khẳng định, thông tin "cá sấu lớn lại nổi đầu trên sông Tam Giang" được page facebook của một quán trà sữa ở Cần Thơ đăng tải là hoàn toàn sai sự thật.

Theo ông Phương, sau khi xuất hiện thông tin trên, công an địa phương đã xác minh, làm rõ.

"Sau khi xác minh, cơ quan công an có báo cáo kết luận đó là thông tin sai sự thật. 

Trước sự việc trên, chúng tôi đã có báo cáo gửi Sở TT&TT để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật", Chủ tịch UBND huyện Năm Căn thông tin.

{keywords}
Page facebook của quán trà ở Cần Thơ bịa chuyện cá sấu lớn trên sông ở Cà Mau. Ảnh: Chụp màn hình 

Theo xác minh của Công an huyện Năm Căn, tài khoản facebook H.K.68 là fanpage của một quán trà ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận Ninh Kiều, Cần Thơ).

Công an kết luận, từ trước đến nay trên địa bàn xã Tam Giang chưa phát hiện cá sấu trên sông Tam Giang.

Tài khoản facebook H.K.68 đăng tải thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Theo nhận định, trang này chuyên về ăn uống, việc đăng tải thông tin trên có khả năng câu like cho nhiều người biết đến địa điểm kinh doanh của họ.

Hôm 27/8, tài khoản facebook của quán này đăng tải nội dung: "Cà Mau, cá sấu lớn lại nổi đầu trên sông.

Dù ngành chức năng tỉnh Cà Mau ra sức tìm kiếm dấu vết cá sấu lạ trên sông, Công an xã Tam Giang phát hiện một số dấu chân, dấu bò trườn của cá sấu dài tầm 6m lưu lại cặp mé sông khi con nước ròng rút cạn...

Nhiều người dân phát hiện hô hào truy bắt nhưng do nước lớn và sông quá rộng nên người dân cho rằng cá xấu đã bơi vào mấy con kinh rạch nhỏ ẩn nấp".

Cùng với nội dung trên, tài khoản facebook H.K 68 còn đăng kèm 8 tấm ảnh cá sấu nổi đầu trên mặt nước.

Sau khi thông tin trên được đăng tải có hơn 100.000 lượt like, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ gây hoang mang dư luận. 

Nữ ca sĩ đăng thông tin sai sự thật lên mạng bị công an mời làm việc

Nữ ca sĩ đăng thông tin sai sự thật lên mạng bị công an mời làm việc

Cơ quan Công an tỉnh Bến Tre đã làm việc với nữ ca sĩ tự do có hành vi đăng tải nội dung bịa đặt, sai sự thật lên mạng xã hội. 

Thiện Chí