- Tối muộn mùng 3 Tết, trang cá nhân của Bộ trưởng Y tế nêu những con số giật mình: 3 ngày Tết, số bệnh nhân vào viện khám cấp cứu trên cả nước lên tới gần 90.000 ca.

Trong số này, có hơn 17.000 trường hợp bị tai nạn giao thông.

Theo fanpage của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, ngành y tế đã tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh, không để người bệnh thiếu thuốc, dịch truyền, máu, chế phẩm...

{keywords}

Các con số trên đã nhận được khá nhiều lượt like và comment (phản hồi) chia sẻ với sự vất vả của các y bác sĩ.

Bạn đọc Trung Nguyen viết: Khi người ta vui, khỏe thì ít ai nhớ đến ngành Y lắm! Khi người ta có chuyện với sức khỏe thì rất dễ "khùng" với ngành Y...!?

Bạn đọc Dainam Tran bày tỏ: Thiếu rượu bia thì thiếu vui, nhưng Tết mà có người chết càng ít vui hơn.

Bạn Trung Cuong Nguyen thì gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn đến Bộ trưởng Y tế "vì những điều bà đã làm được, cái thể hiện rõ nét nhất là thái độ của nhân viên y tế với bệnh nhân đã chuyển biến tốt hơn trước nhiều".

Các ngày Tết, fanpage của Bộ trưởng Y tế còn cập nhật nhiều thông tin hữu ích cho cộng đồng, như một số thực phẩm ngày Tết tuyệt đối không dùng chung với thuốc; một số hoa quả, thực phẩm giúp hạn chế tác hại của rượu, hoặc khuyến cáo để mọi người chủ động phòng chống bệnh do vi rút Zika gây ra.

Trang cá nhân này còn cập nhật tin tức thời sự như "10 phút cứu sống bệnh nhân ngừng thở, ngừng tim", thuật lại ca cấp cứu hi hữu ở bệnh viện Saint Paul, Hà Nội, cứu sống bệnh nhân với vết thương đứt ngang cổ.

{keywords}

Trước đó, vào ngày đầu tiên của năm mới Bính Thân, fanpage Bộ trưởng Y tế đã gửi lời chúc "toàn thể các bạn cùng gia đình tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm, đồng hành, sẻ chia cùng những hoạt động của ngành y tế và trang fanpage Bộ trưởng Y tế trong năm qua".

Ra mắt cách đây gây 1 năm, đến nay trang facebook botruongboyte.vn đã được hơn 320.000 người like.

H.Anh