XEM CLIP:

Ngày 12/12, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 442 ca Covid-19, trong đó có 106 trường hợp cộng đồng.

Đây là số ca mắc trong ngày lớn nhất của Đà Nẵng thời gian qua.

Hai địa phương ghi nhận nhiều nhất là quận Liên Chiểu với 117 ca, quận Sơn Trà 93 ca.

Hiện nay, phường Hoà Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) đã nâng cấp độ dịch lên cấp 4, sau khi ghi nhận hàng loạt ca mắc cộng đồng. Đây là phường đầu tiên ở Đà Nẵng nâng mức độ dịch lên cấp độ 4. Phường này có gần 56.000 dân, tập trung nhiều công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.

Chiều cùng ngày, ngành y tế quận Liên Chiểu đến tận các khu dân cư, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đại diện hộ gia đình ở “điểm nóng” phường Hòa Khánh Bắc để sớm khoanh vùng, kiểm soát dịch.

{keywords}
Phường Hòa Khánh Bắc hiện là điểm nóng dịch Covid-19 ở Đà Nẵng. Phường này đã  nâng cấp độ dịch từ cấp 3 lên cấp 4 từ 12h ngày 12/12
{keywords}
 
{keywords}
Để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, ngành y tế quận Liên Chiểu đến từng tổ dân phố của phường Hòa Khánh Bắc lấy mẫu xét nghiệm 
{keywords}
Đại diện hộ gia đình được lấy mẫu 
{keywords}
Phường Hòa Khánh Bắc tập trung đông công nhân, những ngày qua ghi nhận hàng loạt ca mắc cộng đồng

Tại Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc), chiều nay đại diện của 450 hộ dân tại đây đã được lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng tổ dân phố tiến hành phân luồng, yêu cầu người dân xếp hàng giãn cách để việc lấy mẫu xét nghiệm được diễn ra an toàn, tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

{keywords}

 
{keywords}
Người dân khu chung cư nhà ở xã hội Hòa Khánh được đại diện tổ dân phố yêu cầu người dân xếp hàng giãn cách để việc lấy mẫu diễn ra an toàn
{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tại các khu dân cư ở phường Hòa Khánh Bắc
{keywords}
 
{keywords}
Tổ tuần tra lưu động nhắc nhở người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch

Tại buổi kiểm tra và làm việc với quận Liên Chiểu sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá, quận này đang ở mức độ nguy cơ rất cao, điều này cho thấy sự chủ quan của người dân trong việc tuân thủ quy định 5K, dẫn đến lây lan nhanh.

“Quận phải tập trung dập các ổ dịch hiện có, ngăn chặn sự lây lan ra diện rộng. Xử lý triệt để các khu phong tỏa nhằm sàng lọc hết F0, tiếp tục rà soát lại các đối tượng chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhất là người có nguy cơ cao để tiêm một cách triệt để. Đồng thời đánh giá mức độ dịch để đưa ra các biện pháp phù hợp”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Hồ Giáp

F0 tăng nhanh, Đà Nẵng nâng cấp độ dịch quận có hơn 170.000 dân

F0 tăng nhanh, Đà Nẵng nâng cấp độ dịch quận có hơn 170.000 dân

Từ 12h trưa nay, quận Liên Chiểu nâng cấp độ dịch lên cấp 3 sau khi ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở địa phương này đang tăng nhanh.