Ngày 28/11, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký quyết định hỏa tốc về việc phân loại cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh. Động thái này được đưa ra khi những ngày qua Sóc Trăng có số ca nhiễm trong cộng đồng liên tục tăng.

{keywords}
 

Theo đó, tỉnh Sóc Trăng chuyển từ cấp độ 2 (vùng vàng) sang cấp độ 3 (vùng cam), từ 0h ngày 29/11.

Cụ thể, đối với cấp huyện, có 2 đơn vị áp dụng cấp 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh); 2 đơn vị cấp 2 - nguy cơ trung bình (vùng vàng); 7 đơn vị cấp 3 - nguy cơ cao (vùng cam).

Đối với cấp xã: Nguy cơ thấp (vùng xanh) có 34 đơn vị; cấp 2 - nguy cơ trung bình (vùng vàng): 43 đơn vị; cấp 3 - nguy cơ cao (vùng cam) có 32 đơn vị.

Trong ngày 27/11, tỉnh Sóc Trăng ghi nhận 714 ca mắc Covid-19 mới; lũy kế là 15.656 ca mắc Covid-19.

Theo chính quyền tỉnh Sóc Trăng, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh ngày càng phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng những ngày gần đây liên tục tăng.

Vì vậy, để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định kể từ 21h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau, người dân không ra đường (ngoại trừ các trường hợp cấp cứu; các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng, chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài…). 

Thêm 15 quận, huyện ở Hà Nội thành vùng xanh

Thêm 15 quận, huyện ở Hà Nội thành vùng xanh

So với cách đây 1 tuần, Hà Nội hiện có thêm 15 quận, huyện ở cấp độ 1; số xã phường vùng xanh cũng tăng lên nhiều; không còn vùng đỏ.

Ngọc Chúc