- Núp bóng một nhà hàng giữa trung tâm Sài Gòn, các chân dài móc nối với nhau hình thành đường dây bán dâm chỉ phục vụ khách nước ngoài.

Ngày 30/12, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “môi giới mại dâm” đối với 3 “tú bà” là chủ những nhà hàng tại khu vực quận 1, TP.HCM.

Theo cáo trạng, năm 2011, Nguyễn Thị Ngọc Loan (SN 1976, TP.HCM) và Nguyễn Thị Nguyệt Lan (SN 1981, Tiền Giang) hùn vốn mở nhà hàng Sinoba (số 13, Đông Du, quận 1, TP.HCM). .

Đến tháng 1/2014, do kinh doanh thua lỗ, Loan và Lan bàn bạc với nhau tuyển từ 7 đến 10 nữ tiếp viên làm việc tại nhà hàng. Theo thỏa thuận, các nhân viên không được trả lương, chỉ được hưởng tiền “boa” và tiền bán dâm cho khách. Nhà hàng hoạt động từ 17h30p đến 2h sáng hôm sau dưới hình thức uống bia, rượu và chơi bida.

{keywords}
Các "tú bà" đứng nghe đại diện VKSND TP.HCM công bố bản cáo trạng.

Tại đây, nếu khách có nhu cầu mua dâm thì trực tiếp thỏa thuận giá cả, địa điểm bán dâm với tiếp viên . Loan và Lan quy định tiếp viên chỉ được “phục vụ” khách là người nước ngoài với giá từ 50 USD đến 100 USD/lần. Trước khi đi, mỗi tiếp viên phải uống của Lan và Loan 7 ly rượu với giá 70.000 đồng/ly, nếu không uống thì phải đóng đủ 500.000 đồng mới được các “tú bà” cho đi bán dâm.

Vào lúc 0h45p ngày 15/10/2014, cơ quan chức năng TP.HCM tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn W.T. (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) bắt quả tang một nữ tiếp viên đang có hành vi mua bán dâm cho người đàn ông Hàn Quốc.

Từ lời khai của tiếp viên và những người liên quan, Loan và Lan nhanh chóng bị bắt. Tương tự thủ đoạn của hai “tú bà” trên, năm 2011, Phạm Thị Hoa (SN 1982, Tiền Giang) cũng đứng ra mở và làm chủ nhà hàng Hai Chị Em (Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1). Quán của Hoa cũng tuyển từ 7 đến 10 tiếp viên vào làm việc nhưng không trả lương mà sống bằng tiền bo và bán dâm cho khách.

Cũng trong đêm 15/10/2014, cơ quan chức năng bắt quả tang tiếp viên của Hoa đang bán dâm cho người đàn ông Hàn Quốc. Sau đó, Hoa bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Tính đến khi bị phát hiện Hoa đã thu lợi bất chính tổng cộng 189,9 triệu đồng, Loan và Lan thu lợi tổng cộng hơn 255 triệu đồng.

Tại tòa, các “tú bà” khai nhận toàn bộ nội dung bản cáo trạng quy kết và xin xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Ngọc Loan và Nguyễn Thị Nguyệt Lan cùng mức án 10 tháng 10 ngày tù (bằng thời gian tạm giam trước đó), tuyên phạt Phạm Thị Hoa 10 tháng tù cùng về tội “môi giới mại dâm”.

M.Phượng