- Thanh cầm can xăng truy đuổi nhóm đòi nợ để tạt, châm lửa đốt. Hậu quả làm 3 người bị bỏng, trong đó có 2 người bị nặng.

Công an Q.Bình Tân, TP.HCM đang điều tra vụ dùng xăng tấn công, làm 3 người bị thương xảy ra trên địa bàn vào đêm 25/11. Nghi can gây án được xác định là Lê Thanh (SN 1993, ngụ Q.Bình Tân).

{keywords}
Hiện trường vụ dùng xăng giải quyết chuyện nợ nần làm 3 người bị bỏng nặng

Theo thông tin ban đầu, đêm 25/11 một nhóm người gồm 2 nữ và 1 nam tìm đến công ty in ấn của gia đình ông Lê Văn T (SN 1966) trên đường số 16, P.Bình Hưng Hoa. Q.Bình Tân để đòi nợ. Theo người dân đây là nhóm đòi nợ thuê, nhiều ngày túc trực trước công ty gia đình của ông T để đòi nợ.

Được biết trong đêm 25/10, nhóm người trên ngồi trước cổng công ty thì xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả với con trai của ông T, là Lê Thanh. Sau đó nhóm đi đòi nợ gọi điện thoại cho Lê Quang V (SN 1989, ngụ Q.Tân Phú) để trợ giúp. Khi vừa đến nơi, V đã xông vào hành hung Thanh.

Bị đánh, Thanh chạy vào nhà xách can xăng, loại 5 lít ra truy đuổi V và nhóm đòi nợ làm họ chạy tán loạn. Thanh đã tạt xăng vào người V rồi châm lửa đốt làm cho thanh niên này bốc cháy dữ dội, quằn quại kêu cứu.

Khi gây án, xăng bén vào người nên Thanh cũng bị bỏng ở tay. Ngoài ra, em ruột của Thanh, là Lê Huỳnh Thanh P (SN 2001) có mặt gần đó cũng bị vạ lây, bị cháy gây bỏng nặng.

Người dân xung quanh và bảo vệ dân phố đã kịp thời ứng cứu, dập lửa và đưa cả 3 đi cấp cứu; trong đó anh V và em P bị bỏng nặng. 

Sau khi xảy ra vụ việc công an địa phương có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để phục vụ điều tra.

Sau khi sức khỏe Thanh ổn định, công an Q.Bình Tân đã tạm giữ đối tượng này để điều tra, xử lý.

Anh Sinh