Chủ tịch UBND TP Nam Định Hoàng Nguyên Dự chiều nay cho hay, UBND tỉnh vừa có văn bản về việc chính thức dừng lễ hội khai ấn đền Trần năm 2020 để đối phó với dịch viêm phổi do virus corona.

“Chúng tôi thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng về việc không tổ chức tụ tập đông người nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm virus corona. Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách”, Chủ tịch TP Nam Định cho biết.

Ban tổ chức lễ hội chùa Tam Chúc, Yên Tử, Ba Vàng cũng đã quyết định dừng khai hội để phòng bệnh do virus corona có thể lây lan cho du khách.

{keywords}
Nhiều lễ hội lớn được dừng

Hôm qua, Thượng tọa Thích Minh Quang và Ban quản lý chùa Tam Chúc đã họp và quyết định tạm dừng lễ khai hội chùa Tam Chúc Xuân Canh Tý 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 12 tháng Giêng âm lịch.

Thượng tọa cho biết, dù công tác chuẩn bị cho ngày khai hội đã kỹ càng, công phu, lễ khai hội dự định tổ chức rất lớn, truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia nhưng nhà chùa vẫn quyết định dừng để phòng, chống dịch bệnh do virus corona.

Ngoài việc dừng tổ chức khai hội, nhà chùa cũng sử dụng các trang thông tin, mạng xã hội của chùa Tam Chúc và chùa Bái Đính để vận động bà con, phật tử đeo khẩu trang, cố gắng hạn chế đến nơi tụ tập đông người.

Cũng trong hôm qua, Chủ tịch UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) Nguyễn Mạnh Hà ký ban hành công văn số về việc dừng tổ chức lễ hội tại các di tích trên địa bàn, trong đó có lễ hội Yên Tử và chùa Ba Vàng.

Uông Bí cũng không tổ chức các chương trình nghệ thuật, phần hội tại lễ hội mà chỉ thực hiện nghi thức tâm linh do nội bộ nhà chùa và ban quản lý di tích thực hiện, thời gian tổ chức ngắn gọn.

Ngừng toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc từ chiều nay

Ngừng toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc từ chiều nay

Cục Hàng không Việt Nam quyết định hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác đường bay giữa Việt Nam - Trung Quốc từ 13h chiều nay, cho đến khi có thông báo mới.

Kiên Trung