- Thành thủ dâm và xuất tinh, cọ mông vào các sản phẩm của công ty rồi dùng điện thoại di động của mình để ghi lại hình ảnh đó. Sau này, Thành dùng nó để tống tiền giám đốc.

Ngày 13/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phùng Văn Thành (SN 1989, quê huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) ra xét xử tội 'Cưỡng đoạt tài sản'.

Theo cáo trạng, vào tháng 3/2012, Thành đi xuất khẩu lao động sang Nga và làm việc tại một Cty chế biến thực phẩm ở thành phố Velikie Luki Miaskhombinat.

Trong thời gian làm việc dưới sự quản lý của anh Dương Đình D. (SN 1971, quê Nam Định), Thành có vi phạm và bị anh D. phạt tiền.

Từ đó, Thành “ôm hận” và tìm cách trả thù.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Khoảng tháng 1/2013, khi làm việc tải xưởng chế biến thực phẩm, Thành thủ dâm và xuất tinh, cọ mông vào các sản phẩm của công ty rồi dùng điện thoại di động của mình để ghi lại hình ảnh đó.

Đến ngày 26/2/2013, Thành hết hạn visa và về nước. Về Việt Nam, anh ta lên Hà Nội làm nghề tự do để kiếm sống.

Cuộc sống khó khăn, Thành nảy sinh ý định, dùng các đoạn video clip đã tự quay khi làm việc ở Nga để khống chế, đe dọa và buộc anh D. phải đưa tiền cho mình.

Để thực hiện ý đồ, ngày 4/4, Thành gọi cho anh D. đang ở Nga và nói: “Em có đoạn video này, anh cho em xin ít tiền, không thì em đăng lên mạng”.

Vì chưa nhận ra Thành là ai và không biết Thành có đoạn video với nội dung gì nên anh D. đáp: “Mày cứ đăng thoải mái đi”.

Thấy vậy, Thành thách thức anh D. vào facebook của mình để xem đoạn clip. Khi anh D. vào facebook của Thành, xem clip, thấy các hình ảnh mà anh ta tự quay đã rất hoang mang lo sợ.

Để đạt được mục đích, Thành liên tục nhắn tin, đe dọa vào số máy của anh L., người phiên dịch của anh D.

Thành yêu cầu anh L. truyền đạt đến anh D. “yêu sách”, buộc phải chuyển cho anh ta số tiền 3.000 USD vào tài khoản, nếu không sẽ đưa các hình ảnh và video đó lên mạng internet để cả thế giới biết.

Lo sợ những hình ảnh trong video sẽ khiến khách hàng tẩy chay hàng hóa, đe dọa trực tiếp đến lợi ích và hoạt động của công ty nên anh D. đã nhờ anh Nguyễn Vũ B. (SN 1968, quê Nam Định) chuyển hơn 63 triệu đồng vào tài khoản của Thành.

Đến ngày 11/4, Thành đi rút tiền thì bị cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội bắt giữ.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Thành mức án 4 năm tù giam.

T.Nhung