Sáng nay (22/10), chính quyền địa phương phối hợp với người dân đã tìm thấy thi thể em Hoàng Trọng Quân (SN 2005, học sinh trường THPT Cẩm Bình, trú tại thôn Nam Thắng, xã Thạch Thắng) dưới dòng nước lũ.

Trước đó, khoảng 17h chiều qua, em Quân dùng bè chuối đi thả lưới bắt cá. Trong lúc chèo bè, nam sinh này trượt chân ngã, bị nước lũ cuốn trôi.

Chính quyền địa phương phối hợp với gia đình huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân. Đến khoảng 9h30 sáng nay, thi thể Quân được tìm thấy và đưa vào bờ, bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

{keywords}
Lực lượng chức năng trắng đêm tìm thi thể em Quân

Xã Thạch Thắng là địa bàn ngập sâu do mưa lũ. Nhiều đoàn cứu trợ cho biết, họ không có thuyền để vận chuyển lương thực đến người dân trong xã.

Theo ông Trần Bá Từ, xã Thạch Thắng không phải là địa phương ở vùng sông nước nên người dân không sắm thuyền. Trong những ngày mưa lũ vừa qua, toàn xã có hơn 1.000 hộ dân bị ngập sâu nên huyện đã điều thuyền, ca nô về hỗ trợ sơ tán một số hộ dân ra khỏi vùng bị ngập nặng.

“Đây là lần đầu tiên địa phương bị ngập sâu như thế này. Hiện nay, nước lũ đã rút xuống, nhưng vẫn còn khoảng 600 nhà dân đang bị ngập gần 1m”, ông Từ nói.

Theo ông Từ, để kịp thời đưa hàng cứu trợ vào cho các hộ dân bị cô lập, UBND huyện Thạch Hà đã bố trí cho xã khoảng 7 thuyền. Tuy nhiên, vài ngày qua, do đoàn cứu trợ về đông nên không thể bố trí thuyền cho tất cả.

“Chúng tôi rất trân trọng tấm lòng của của các nhà cứu trợ nhưng để vào vùng có hộ dân đang bị cô lập phải đi thuyền mất nửa buổi, đường đi lại rất khó khăn. Vì thế, các đoàn cứu trợ phải mất thời gian chờ đợi. Hiện nay cơ bản người dân ở vùng ngập sâu đã nhận được thức ăn cứu trợ”, ông Từ nói.

Thiện Lương

Khả năng xuất hiện áp thấp mới ‘nối đuôi’ bão số 8 vào Biển Đông

Khả năng xuất hiện áp thấp mới ‘nối đuôi’ bão số 8 vào Biển Đông

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia đang theo dõi chặt chẽ một nhiễu động trên nền dải hội tụ nhiệt đới và có thể phát triển thành áp thấp nhiệt đới.