- Kết quả cho thấy, có hàng nghìn ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội 12 của Đảng từ các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các chuyên gia, nhà quản lý, nhân sỹ trí thức và các tầng lớp nhân dân.

Tại tọa đàm "Ý Đảng - lòng dân từ hiệu quả góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội 12 của Đảng" do báo Quân đội nhân dân phối hợp với Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị tổ chức sáng nay, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Thế Kỷ đã thông tin sơ lược về kết quả lấy ý kiến này.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ cho hay, đợt lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo các văn kiện lần này do được tổ chức chu đáo, tiến hành bài bản nên đã thu được nhiều ý kiến. Theo đó, kênh từ Đảng đoàn Quốc hội có khoảng 490 ý kiến, từ Đảng đoàn UB TƯ MTTQ VN có 65.780 ý kiến....

{keywords}
Các đại biểu dự tọa đàm

Có nhiều ý kiến của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các chuyên gia, nhà quản lý, nhân sỹ trí thức và các tầng lớp nhân dân. Ngoài ra còn có nhiều đồng bào ở nước ngoài cũng tham gia góp ý kiến để phát triển đất nước, xây dựng Đảng.

Ông Nguyễn Thế Kỷ cho hay, qua đánh giá bước đầu cho thấy, nhiều ý kiến đồng tình và đánh giá cao chất lượng dự thảo các văn kiện trình Đại hội. Các ý kiến khẳng định báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, khoa học, chủ đề Đại hội đã bao quát được những vấn đề cốt lõi của đất nước và của Đảng...

Đặc biệt, có nhiều ý kiến góp ý đã tập trung vào các vấn đề kinh tế, giáo dục, khoa học công nghệ, y tế, quốc phòng... Đồng thời nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước qua Đại hội 12 này xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng trong sạch, gương mẫu, tận tụy và đưa đất nước tiến lên.

Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, hiện nay Đảng đoàn Quốc hội, Ban Tuyên giáo TƯ, Văn phòng TƯ Đảng, Ban Dân vận TƯ, UB TƯ MTTQ VN... đã bắt đầu tập hợp và lọc ra những ý kiến để tìm những điểm mới mà trong dự thảo văn kiện chưa đề cập, hoặc có nói đến nhưng chưa đủ.

Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn cho hay, đạt được kết quả lớn của việc lấy ý kiến là do ta đã đặt đúng trọng tâm, trọng điểm khi đưa công khai, dân chủ, tôn trọng mọi ý kiến của tất cả các thành viên không chỉ cán bộ, đảng viên mà cả quần chúng nhân dân.

Ông cho rằng, việc thành công này là vì có cả đấu tranh: "Nếu ta chỉ có đóng góp vào mặt tích cực, chỉ đồng tình, đồng thuận góp ý thêm mà không đấu tranh với các quan điểm sai trái thì rất nguy hiểm".

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn cũng cho hay, công việc hiện nay là phải biên tập, tiếp thu các ý kiến đóng góp. Ông bày tỏ hy vọng sẽ biên tập sao cho đúng nhằm đưa được những "hạt vàng", "hạt kim cương" vào văn kiện.

Hồng Nhì