- Bịa ra chuyện mình bị bắt cóc từ Mộc Châu đưa về Hà Nội, đứa bé mải chơi làm các trinh sát “quay như chong chóng” với câu chuyện như trên phim của nó.

Ngày 5/11, Công an phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã bàn giao bé trai hơn 10 tuổi cho Công an huyện Mộc Châu vì nghi ngờ đứa bé bị bắt cóc từ Mộc Châu đưa về Hà Nội.

Trước đó, vào đêm 2/11, khi tổ công tác công an phường Dịch Vọng đang đi tuần tra thì phát hiện một bé trai chừng hơn 10 tuổi ngồi co ro ở ngoài vỉa hè, tại bến xe buýt Chùa Hà.

Khi cảnh sát đến gần hỏi chuyện, đứa bé cho biết quê ở Mộc Châu, Sơn La, vừa thoát khỏi tay bọn buôn người. Thấy sự việc nghiêm trọng, tổ trinh sát đưa đứa bé về trụ sợ, cho ăn uống và hỏi chuyện.

Tại cơ quan công an, đứa bé cho biết, bố mẹ mình đã ly hôn, bé bị bọn buôn người bắt cóc ở Tiểu khu 14, Mộc Châu, Sơn La, nhốt trong một cái lán giữa rừng thông rồi sau đó đưa về Hà Nội.

Theo lời kể, đứa bé đã may mắn thoát khỏi tay bọn buôn người và đang lơ ngơ ở bến xe buýt thì gặp được cảnh sát.

Cháu nói đang ở nhà thì có người tới đón, nói là đưa về nhà bố. Khi lên xe, cháu được đưa tới căn nhà lạ nên hốt hoảng kêu. Sau đó, cháu bị đưa tới nhốt trong một cái lán hoang trong rừng thông ở tiểu khu 14, Mộc Châu, Sơn La... Cháu đã bỏ trốn và dạt xuống Hà Nội”, một cán bộ tham gia xử lý vụ việc kể lại.

Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, ngay trong đêm, Công an phường Dịch Vọng đã liên lạc với Công an huyện Mộc Châu, Sơn La. Lãnh đạo công an huyện này đã xác minh, cháu bé sinh sống cùng mẹ tại địa phương. Trước đó, công an địa phương đã nhận được đơn trình báo của mẹ cháu về việc con trai mình “mất tích”.

Ngay sau khi được bàn giao lại cháu bé, Công an huyện Mộc Châu đã tiến hành điều tra vụ việc. Sau 2 ngày đưa đứa bé đến nhiều nơi, xác minh nhiều chỗ mà cậu ta khai bị bọn bắt cóc giam cầm, cảnh sát nhận ra toàn bộ câu chuyện chỉ là bịa...

Chỉ vì ham chơi, đứa bé đã bỏ nhà đi lang thang hàng tuần ở Hà Nội. Khi hết tiền, đói bụng, gặp được cảnh sát và nó đã bịa ra toàn bộ câu chuyện ly kỳ kể trên.

T.N