Thông tin với VietNamNet chiều nay, Thượng tá Hoàng Hữu Thiện – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lao Bảo (Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức cho người khác vượt biên trái phép.

{keywords}
 Nhóm người chuẩn bị vượt biên trái phép thì bị ngăn chặn

Trước đó, thực hiện kế hoạch đấu tranh với đường dây tổ chức đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép, vào lúc 1h30 ngày 29/6, tại bến sông Sê Pôn (đoạn qua thuộc khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa), các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Song Lam (38 tuổi, trú tại Khóm Duy Tân) đang thực hiện hành vi tổ chức đưa 6 người xuất cảnh trái phép sang Lào.

{keywords}
Lam (bên trái) và Tường bị bắt giữ.

Làm việc với cơ quan chức năng, Lam cho biết, y được đối tượng Phạm Viết Tường (30 tuổi, trú khóm Duy Tân) thuê đưa 6 người dân vượt biên trái phép qua sông Sê Pôn sang Lào để lấy tiền công.

Từ lời khai của Lam và tài liệu chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ Phạm Viết Tường trong trường hợp khẩn cấp để điều tra.

Tại cơ quan biên phòng, Tường khai nhận, ngày 28/6, có một người phụ nữ không rõ lai lịch hỏi và thuê đối tượng này đưa 6 người vượt biên qua Lào với giá 2 triệu đồng.

Sau khi thống nhất giá cả, Tường bàn bạc với Lam và giao nhiệm vụ cho Lam đưa 6 người trên từ khách sạn đến bến sông Sê Pôn để đưa qua bên kia biên giới.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Quang Thành

Bắt giữ 4 người Trung Quốc vượt biên trái phép trên đường vào TP. HCM

Bắt giữ 4 người Trung Quốc vượt biên trái phép trên đường vào TP. HCM

Khi đang trên đường vào TP HCM, 4 người Trung Quốc vượt biên trái phép đã bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình phát hiện và đưa đi cách ly.